Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Một số biểu hiện mang thai sớm phụ nữ nên biết

Để biết mình đã có thai hay là không, nhiều phụ nữ dựa vào những dấu hiệu và triệu chứng bất thường để nhận biết điều này.

Những dấu hiệu mang thai sớm ở phụ nữ sau đây sẽ giúp cho chị em nhận biết mình đã thực sự có bầu hay là không để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ và cuộc sống của bé sau khi chào đời.

Nhiều phụ nữ thường dựa vào chu kỳ kinh nguyệt sau đó sử dụng que thử thai để nhận biết mình có thai hay là không. Thế nhưng, đây chỉ là một trong những dấu hiệu mang thai. Những triệu chứng khác để chị em có thể chú ý như khó thở, căng tức ngực, mệt mỏi, buồn nôn, tiểu nhiều, đau đầu,...

Ngực nhạy cảm

Một trong những dấu hiệu mang thai sớm đó là ngực trở nên nhạy cảm. Chị em sẽ thấy các triệu chứng đau nhức, ngực căng hơn và nặng nề hơn. Thậm chí, chị em còn có thể nhận thấy đầu nhũ hoa thâm hơn và vòng thâm xung quanh nhũ hoa mở rộng ra. Mặc dù mỗi chu kỳ kinh nguyệt ngực phụ nữ đều trở nên nhạy cảm hơn bình thường, nhưng đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết mình đã có thai hay là không.

Hầu hết các triệu chứng mang thai sớm, trong đó có ngực nhạy cảm, có liên quan đến mức độ gia tăng của hormone progesterone. Một lý do làm ngực căng và đau hơn là khi bắt đầu mang thai, cơ thể phụ nữ giữ nhiều nước hơn và làm các bộ phận trên cơ thể căng ra. Một chiếc áo ngực thoải mái sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn trong thời gian này, đặc biệt là trong lúc tập thể dục hay vận động mạnh.

Mệt mỏi

Nhiều phụ nữ thường bị rối loạn giấc ngủ trong tam cá nguyệt đầu tiên. Tại thời điểm đầu thai kỳ, chị em sẽ thấy vô cùng mệt mỏi mặc dù đang nằm ì ngay trên giường. Nguyên nhân là do sự tăng cường nội tiết tố và nhữn sự xáo trộn trong cơ thể để hình thành bào thai.

Điều chị em cần làm là đi ngủ sớm là hãy ngủ khi buồn ngủ bất cứ khi nào mình có thể.

Cảm xúc không ổn định

Những thay đổi hormone cũng làm cảm xúc của phụ nữ bị xáo trộn nhiều hơn. Chị em dễ bị kích động hơn.

Nếu đã biết chắc chắn mình có thai (đặc biệt là mang thai lần đầu), nhiều phụ nữ có thể bị căng thẳng về việc trở thành bố mẹ sau 40 tuần nữa.

Hãy cố gắng dành thời gian để nghỉ ngơi và ăn nhiều bữa ăn nhẹ trong ngày.

Đầu óc quay cuồng

Nhiều phụ nữ cảm thấy chóng mặt trong thời gian đầu của thai kỳ. Thậm chí có thể bị ngất xỉu. Nguyên nhân chính là do cơ thể tiết nhiều kích thích tố làm hạ huyết áp và gây ra tình trạng trên. Nếu xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, đó cũng là 1 dấu hiệu nhận biết có thai.

Buồn nôn

Buồn nôn có thể xảy ra sớm, mặc dù hầu như tới 7-9 tuần thai thì các triệu chứng này mới rõ ràng và dồn dập.

Chị em nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ giàu protein để kiểm soát cái dạ dày khó chịu chủa mình. Nước ép trái cây pha loãng, trà gừng hay trà bạc hà là những sự lựa chọn tốt nhất cho chứng buồn nôn.

Nhạy cảm với mùi thức ăn

Khi bắt đầu mang thai, nhiều phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn với mùi thức ăn, đặc biệt là mùi tanh. Vì thế, khi bắt đầu cảm thấy khó chịu bởi mùi thức ăn trong gian bếp, có thể chị em đã mang thai rồi đấy.

Nhạy cảm với mùi thức ăn sẽ làm cho phụ nữ có cảm giác buồn nôn và không muốn ăn uống gì hết. Hãy bổ sung vitamin đầy đủ để đảm bảo rằng chị em đang nhận được nhiều chất dinh dưỡng và axit folic cho cơ thể. Axit folic sẽ giúp bé ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh nhất định.

Đi tiểu thường xuyên

Thận có thể xử lý nước tiểu nhiều hơn trong thai kỳ. Nếu đi tiểu nhiều lần hơn mức bình thường, đó cũng là một lý do để chị em tin rằng mình đã mang thai.

Mặc dù đi tiểu nhiều, nhưng chị em phải bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để tránh tình trạng mất nước.

Chuột rút và một vài giọt máu xuất hiện ở đồ lót

Chuột rút và 1 vài giọt máu là những dấu hiệu cho thấy trứng đã được thụ tinh và nằm trên niêm mạc thành tử cung.

Hy vọng với những thông tin về các dấu hiệu mang thai sớm ở phụ nữ trên đây sẽ giúp cho chị em phụ nữ bớt lo lắng và chuẩn bị mọi thứ cho thai kỳ thật tốt để mẹ tròn con vuông.

Chúc chị em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình thân yêu của mình!

Nguồn: Dấu hiệu mang thai - Hạnh Phúc Của Mẹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.