Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Cách đặt tên cho con hay theo ngũ hành phong thủy

Tên theo phong thủy là một trào lưu rất lâu đời vì các cặp vợ chồng tin rằng với một cái tên theo phong thủy thì con của mình sẽ có vận mệnh tốt hơn.

Thật vậy, vấn đề phong thủy tồn tại trong văn hóa người Á Đông từ bao đời nay. Hễ người ta làm một việc gì trọng đại thì điều đầu tiên họ xét đến là phong thủy. Nhiều người tin rằng, việc lớn hợp với phong thủy thì thường đi kèm với thành công. Đặt tên cho con cũng là một việc trọng đại. Cha mẹ luôn tìm ra phương pháp đặt tên theo phong thủy để đứa con mình luôn dồi dào sức khỏe và có một tương lai tươi sáng.

Vậy đặt tên con theo phong thủy cần chú ý những gì?

Hãy chú trọng ý nghĩa của tên đặt cho con

“Tên hay thời vận tốt”, đó là câu nói quen thuộc để đề cao giá trị một cái tên hay và trên thực tế cũng đã có nhiều nghiên cứu (cả phương Đông lẫn phương Tây) chỉ ra rằng một cái tên “có ấn tượng tốt” sẽ hỗ trợ thăng tiến trong xã hội nhiều hơn.

Hầu hết cha mẹ khi đặt tên cho con đều theo những nguyên tắc chung như: Ý nghĩa, Sự khác biệt và quan trọng ,Kết nối với gia đình, Âm điệu

Tên cho bé trai và bé gái khác nhau và với mỗi giới tính sẽ có ý nghĩa khác nhau như tên bé gái thường có nghĩa đẹp, hiền hậu; trong khi tên cho bé trai thì thường mang ý nghĩa mạnh mẽ, vinh quang.

Như bạn đã biết, chọn tên cho bé gái không phải là chuyện đơn giản. Ngoài việc cái tên phải hội đủ các yếu tố cần thiết nói trên thì cái tên ấy còn phải mang ít nhất là một trong những ý nghĩa như sau: Đẹp,Tao nhã, Tử tế, Quyến rũ, Tiết hạnh, đoan chính.

Vậy nhiệm vụ của cha mẹ đã rõ ràng hơn rồi đấy bởi một cái tên hay và mang ý nghĩa tốt đẹp chính là niềm mong mỏi và gửi gắm xứng đáng dành cho bé yêu của bạn:

- Hãy bắt đầu bằng một số cái tên chỉ sự thông minh tài giỏi như: Anh, Thư, Minh, Uyên, Tuệ, Trí, Khoa…
- Những cái tên chỉ vẻ đẹp như: Diễm, Kiều, Mỹ, Tuấn, Tú, Kiệt, Quang, Minh, Khôi…

- Những cái tên chỉ tài lộc: Ngọc, Bảo, Kim, Loan, Ngân, Tài, Phúc, Phát, Vượng, Quý, Khang, Lộc, Châu, Phú, Trâm, Xuyến, Thanh, Trinh…

- Những cái tên chỉ sức mạnh hoặc hoài bão lớn (cho bé trai): Cường, Dũng, Cương, Sơn, Lâm, Hải, Thắng, Hoàng, Phong, Quốc, Việt, Kiệt (tuấn kiệt), Trường, Đăng, Đại, Kiên, Trung…

- Những cái tên chỉ sự nữ tính, vẻ đẹp hay mềm mại (cho bé gái): Thục, Hạnh, Uyển, Quyên, Hương, Trinh, Trang, Như, An, Tú, Hiền, Nhi, Duyên, Hoa, Lan, Diệp, Cúc, Trúc, Chi, Liên, Thảo, Mai…

Vậy với một xuất phát điểm từ ý nghĩa cái tên, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để lựa cho con mình những cái tên “trong tầm ngắm”.

Yếu tố vận mệnh

Nếu như bạn thuộc mẫu người hiện đại và không quan tâm lắm tới mối tương tác giữa bản mệnh và cái tên của con thì lựa chọn theo ý nghĩa hay mong muốn hoặc sở thích của bạn là đã quá đủ. Nhưng cái gốc Á Đông của chúng ta thú vị ở chỗ con người luôn nằm trong mối tương tác vận động với vũ trụ, với vật chất và với “đại diện” của vật chất là yếu tố Ngũ Hành bản mệnh. Một cái tên phù hợp bản mệnh con người dường như có một cái gì đó tương hỗ giúp cho nó vững vàng hơn và về yếu tố tâm linh thì đó là điều may mắn.

Vậy hãy quan tâm tới con bạn sinh năm nào và bản mệnh là gì. Chẳng hạn 2012 và 2013 là mệnh Thủy, 2014-2015 là mệnh Kim thì trong 4 năm này các tên gắn với hành Kim hoặc Thủy đều là những cái tên có thể đặt được. Ví dụ: Kim, Ngân, Cương, Hà, Thủy, Giang, Triều, Uyên, Thanh, Linh, Bảo, Vân, Nguyệt… Các chữ đặt tên ẩn chứa trong nó yếu tố Ngũ Hành sẽ là một trong những yếu tố tương tác với Ngũ Hành của bản mệnh để tạo thế tương sinh thuận lợi cho cuộc đời của con sau này.

Và cả yếu tố con giáp (Địa Chi)

Địa Chi, tuổi hay Con giáp đại diện (Tí Sửu Dần Mão…) như một yếu tố nói về tính cách, sự thể hiện bề nổi và cách tương tác với môi trường xã hội của con người. Yếu tố này cũng rất được quan tâm khi trong làm ăn, cưới hỏi… cũng nhiều người tránh “Tứ Hành Xung”, “Lục Xung”, “Lục Hại” v.v… khiến yếu tố tâm linh có phần hơi nặng nề. Việc đặt tên cho con dựa theo yếu tố này từ đó cũng được coi là một phần cần thiết để “kiêng kỵ” với mong muốn đem lại càng nhiều may mắn cho con càng tốt.

Để chọn một cái tên phù hợp với Địa Chi thì tất nhiên yếu tố “Tam Hợp”, “Lục Hợp” được ưu tiên hàng đầu, thậm chí Ngũ Hành đại diện cho Địa Chi cũng được xét đến một cách kỹ lưỡng. Ví dụ: Tuổi Thìn hợp với tuổi Tí và Thân, nhưng lại không hợp với chính tuổi Thìn (tự hình), do vậy những cái tên hợp với tuổi Tí, Thân sẽ là hợp Địa Chi, trong khi đó tên Long lại không phải là tên tốt cho tuổi Thìn.

Còn có những yếu tố phụ được nhiều người nhắc đến khi chọn đặt một cái tên cho con như âm luật, Tứ Trụ, thuận Thiên Địa Nhân hay dựa cả vào Tử Vi. Tuy nhiên các yếu tố phụ này chỉ như những “gia vị nêm nếm” để bổ sung cho cách đặt tên. Nếu đầy đủ thì tất nhiên là tốt, nhưng không có nó thì cái tên hay vẫn cứ là cái tên hay, cũng không cần thiết phải quá hoàn hảo mà khiến cho sức sáng tạo của bạn bị hạn chế nhé.

Khi đặt tên lấy họ bố hay cả hai họ?

Hiện nay, rất nhiều gia đình có xu hướng lấy cả họ bố và họ mẹ đặt tên cho con, thậm chí lấy họ bố làm họ chính, còn họ mẹ đặt làm tên. Đây cũng là một cách rất hay để nhắc nhở con nhớ về truyền thống gia đình, về những gì cha mẹ dành cho con.

Hãy thử tìm lại gia phả, những cái tên từ xa xưa, lâu rồi không còn được dùng nữa, rồi tìm mối liên hệ giữa chúng để đặt tên cho con. Hoặc bạn có thể dựa vào mối liên hệ giữa tên bố, mẹ để đặt tên cho con.

Cái tên tất nhiên rất quan trọng, nó gần như là thương hiệu của mỗi người, vì vậy việc bạn quan tâm cũng là điều dễ hiểu, nhưng cũng cần linh hoạt hơn. Hiện nay, nhiều gia đình khi sinh con thường đi xem thầy tướng số, tra tử vi, xem ngày giờ sinh, xem cung mệnh… rồi đặt tên cho con.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nhưng không nên quá cầu kỳ và cầu toàn, hãy dành thời gian đó để chăm sóc em bé, quan tâm đến gia đình và để ý đến sức khỏe bản thân. Cái tên của con nên được đặt bằng tình yêu thương và sự mong mỏi con được hạnh phúc của bố mẹ.

Quan niệm đặt tên con của người Trung Hoa:

Người Trung Hoa thường quan niệm rằng tên rất quan trọng. Một cái tên tốt có thể mang đến sự may mắn, lòng tôn trọng của mọi người; ngược lại tên không tốt lại mang đến những vận rủi mà người ấy không hề mong muốn.
Tên trong tiếng Hoa thường gồm 3 chữ. Chữ đầu tiên là họ, hai chữ tiếp theo là tên. Đôi khi ở một số vùng tên chỉ có một chữ. Hai hay ba chữ để tạo thành một cái tên trong tiếng Hoa thường được chọn rất cẩn thận bởi vì những yếu tố này hỗ trợ lẫn nhau và chúng tuân theo một số qui luật chiêm tinh nhất định.

Nếu bạn quan tâm tới “Cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ” hay “Làm thế nào để sinh con trai hoặc con gái theo ý muốn ?” –> Lịch Vạn Sự xin giới thiệu với bạn đọc công cụ tra cứu:

CHON NĂM SINH CON: công cụ giúp bạn chọn được năm sinh con phù hợp theo Phong Thủy, giúp cho bé có một khởi đầu tốt nhất, giúp bố mẹ thuận lợi hơn trong cuộc sống, giúp gia đình nhỏ của bạn ngày một hạnh phúc hơn .

SINH CON THEO Ý MUỐN : công cụ giúp bạn lựa chọn tháng thụ thai phù hợp để sinh con trai hay con gái.
Dưới đây là một số tên BÉ TRAI / BÉ GÁI sinh trong các tháng 6, 9,12 (AL) năm Giáp Ngọ (2014) hợp mùa sinh đáp ứng được 4 tiêu chí:

*Hợp tuổi (năm Giáp Ngọ)

*Hợp mùa sinh (sinh trong tháng 6, 9, 12 âm lịch)

*Tên lót và tên có ngũ hành thuận sinh

*Ý nghĩa cát tường.

Các tên được sắp xếp theo thứ tự Alphabet, Hãy chọn cho bé của mình một cái tên phù hợp:

Sau đây là danh sách tên bé trai và bé gái hợp phong thủy mà mọi người hay lựa chọn nhất:
[table]
STT ,Tên Bé trai,Tên Bé gái
1,Phú An,Thu An
2,Tấn An,Thúy An
3,Tiến An,Tú An
4,Quang Ân,Thục Ân
5,Thiên Ân,Xuân Ân
6,Đức Ân,Diệu Ân
7,Dũng Ánh,Diễm Ái
8,Lập Ánh,Diệp Ái
9,Chí Quân,Tôn Ái
10,Minh Quân,Minh Ánh
11,Danh Quân,Ngọc Ánh
12,Trung Quân,Xuân Ánh
13,Minh Văn,Ngọc Uyên
14,Quang Văn,Như Uyên
15,Tiến Văn,Thu Uyên
16,Chí Việt,Tố Uyên
17,Phú Việt,Thu Uyển
18,Quang Việt,Diệp Uyển
19,Uy Vũ,Lam Uyển
20,Chí Vũ,Yến Vy
21,Thành Vũ,Thanh Vy
22,Chí Vỹ,Thúy Vy
23,Ngọc Vỹ,Triệu Vy
24,Thành Vỹ,Vương Yến
25,Chí Vĩnh,Minh Yến
26,Đức Vĩnh,Ngọc Yến
27,Minh Vương,Thanh Yến
28,Thái Vương,Ngọc Ý
29,Tấn Vương,Như Ý
30,Tiến Vương,Diệu Ý
[/table]
VỚi bảng gợi ý đặt tên cho con trai và con gái cùng những gì chúng tôi nói trên đây, cho dù đặt tên con theo năm sinh, đặt tên con theo ngũ hành, đặt tên con theo phong thủy,... thì cũng cầu chúc cho các ông bố bà mẹ đặt cho con mình một cái tên thích hợp để đứa bé đạt được nhiều thành công sau này.

Đặt tên cho con theo phong thủy - Hạnh phúc của mẹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.