Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Cách phát hiện con bị suy dinh dưỡng

Nhiều mẹ đau đầu khi con ngày càng gây guộc và xanh xao nhưng không biết là bé bị bệnh gì hay bị suy dinh dưỡng. Vậy làm thế nào để phát hiện con bị suy dinh dưỡng?
Con em 17 tháng tuổi chỉ nặng 10 kg, có bị suy dinh dưỡng không, cần bổ sung thuốc gì cho bé ăn ngon và tăng cân nhanh? (Mỹ Thoa)

Những thông tin về trẻ lười ăn chậm tăng cân
Những thông tin về trẻ biếng ăn thì phải làm sao
Những kiến thức về giải pháp cho bé biếng ăn chậm tăng cân
Xem thêm những bài viết bổ ích về trẻ 1 tuổi biếng ăn

Trả lời:

Chào bạn,

Để biết bé có suy dinh dưỡng hay không, bạn nên theo dõi cân nặng theo biểu đồ tăng trưởng suốt từ lúc sinh đến số tháng tuổi hiện tại của con bạn. Trong bất kỳ sổ khám sức khỏe nào của bé cũng đều có biểu đồ tăng trưởng này.

Bằng cách chiếu trên biểu đồ tăng trưởng có trục dọc là cân nặng theo kg, trục ngang là tuổi tính theo tháng, nhìn vào điểm giao nhau giữa hai trục trên thì chúng tôi thấy con bạn vẫn nằm trong kênh sức khỏe bình thường. Từ đó suy ra con bạn 17 tháng tuổi nặng 10 kg là bình thường.

Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên cho bé ăn uống đầy đủ chất, sao cho cân bằng giữa các nhóm chất. Ở lứa tuổi này bé nên được ăn 3 bữa cháo và 2 bữa sữa mỗi ngày. Lượng thực phẩm cần thiết trong một ngày của bé như sau:

- Gạo: 100-150 g.

- Đạm (thịt, cá, tôm): 100-120 g.

- Dầu: 20-30 g.

- Rau xanh: 50-60 g.

- Trái cây: 100-150 g.

- Sữa: 500 ml (nếu không bú mẹ).

Chúc bạn và cháu luôn mạnh khỏe.

Bác sĩ Phạm Thị Mỹ Dung

Khoa Nội Tổng hợp Nhi, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.