Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Hướng dẫn cách bảo quản sữa chua ngay tại nhà an toàn nhất

Sữa chua là một nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ ở mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn vì nó không những cung cấp một lượng lớn các vi khuẩn có ích cho đường tiêu hoá mà còn bổ sung, tái tạo canxi cho xương giúp giảm cân và phòng chống cảm, cúm. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa chua với hương vị đa dạng, được các bé rất yêu thích như Fristi, Vinamilk Probi hoặc TH True Milk.. Vậy cách nào giúp bảo quản sữa chua đúng cách, tránh tình trạng sữa chua bị nấm mốc, vón cục gây nhầm tưởng có dị vật hay đóng váng.



Theo kinh nghiệm của người tiêu dùng, có 5 tiêu chí cần lưu ý khi bảo quản sữa chua tại nhà:

1. Đầu tiên, hãy nhớ xem thật kĩ hạn sử dụng của sản phẩm sữa chua trước khi mua dùng, hạn sử dụng thường được in dưới đáy của sản phẩm.

2.  Mỗi loại sữa chua sẽ có độ lỏng khác nhau cũng như thành phần và mùi vị khác nhau, người mua cần lưu ý đọc kỹ thông tin sản phẩm chọn mua vì tiêu chí bảo quản sản phẩm này cần phù hợp với nhiệt độ nơi mình lưu trú.
3. Cần lắc đều trước khi sử dụng. Sữa chua giống như kem, có sẽ xu hướng bị đặc khi để lâu trong hộp đựng, vì vậy hãy khuấy hoặc lắc đều trước khi sử dụng.
4. Giữ sữa chua trong tủ lạnh ở nhiệt độ được ghi trên bao bìa sản phẩm và tránh ánh nắng trực tiếp là cách tốt nhất để bảo quản sản phẩm sữa chua đóng hộp.


5. Tốt nhất hãy sử dụng sữa chua trong vòng 1-2 tuần sau khi mua sản phẩm.
Và điều quan trong là đừng quên áp dụng những thông tin bảo quản trên bao bì của sản phẩm để giúp bạn có được sự ngon miệng cũng như những dưỡng chất mà sữa chua cung cấp cho cơ thể.

- Sữa chua “handmade” hoặc mua từ các thương hiệu nổi tiếng có thể để đông lạnh trong hộp kín trong thời gian từ 4-6 tuần. Sữa chua dùng thừa cần được đậy kín và bảo quản ở nhiệt độ từ 4-8 độ C để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.