Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Dùng sản phẩm nước tăng lực Red Bull có khoa học đem lại hiệu quả bất ngờ

Thực chất dòng nước tăng lực hoàn toàn không có hại cho cơ thể nếu biết sử dụng đúng cách và hiệu quả. Cập nhật ngay những “bí kíp” sử dụng nước tăng lực đúng cách để có thể tận dụng hiệu quả của thứ nước uống tăng lực này.


1. Chú ý mức độ khi dùng

Khả năng sử dụng của nước tăng lực là cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể hỗ trợ làm tỉnh táo, minh mẫn đầu óc. Khả năng này được thực hiện do các thành phần có khả năng kích thích não bộ như caffein, taurin… Đây đều là các loại chất không bất lợi cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng vượt quá mức có thể tạo ra một số hiện tượng nhẹ đến trí óc như hoa mắt, chóng mặt, tim đập mạnh…

Trung bình một lon nuoc bo huc Viet 250ml sẽ có 50-80 mg caffein, tương đương 1 đến 1 tách rưỡi cà phê đen. Theo nghiên cứu của Hiệp hội An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người đến tuổi trường thành khỏe mạnh chỉ nên sử dụng tối đa 400mg caffeine mỗi ngày. Như vậy chúng ta chỉ nên uống nước tăng lực tối đa không nhiều hơn 5 lon một ngày và chỉ nên chia đều lượng sử dụng trong ngày chứ không nên uống quá liều lượng cùng một lúc bởi vì khả năng tác động nguy hiểm đến sức khỏe.

2. Không uống như thức uống

Nước tăng lực có khả năng hạn chế cơn khát nhất thời nhưng không có công dụng bù nước như nước lọc hoặc nước trái cây. Nhiều người thường dùng loại nước này khi khát và uống với lượng lớn trong cùng một lúc, thói quen này rất có hại cho cơ thể và thường sinh ra phản lợi ích của nước giải khát, trí óc không tỉnh táo hơn mà ngược lại cảm thấy hoa mắt, chóng mặt nhiều hơn.

Theo thông báo của EFSA, nước tăng lực là một dạng thức uống giải khát chức năng, không có tác dụng tác động để tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể người. Vì thế chỉ khuyến cáo uống nước trắng để tăng cường nước khi tập thể thao, và sử dụng nước tăng lực bò húc thái trước khi luyện tập để tăng cường sức bền chứ không dùng sau khi hoạt động mạnh xong.

3. Tuyệt đối không dùng chung với đồ uống có cồn

Thực chất theo nghiên cứu của EFSA nước tăng lực kết hợp với rượu không có khả năng gây tác động tiêu cực đến cơ thể ngay lập tức. Dù vậy lạm dụng liều lượng lớn với đồ uống có cồn sẽ khiến người sử dụng không có cảm giác say, kích thích não bộ muốn uống không ít hơn, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe vì lạm dụng.

4. Đảm bảo chọn uống sản phẩm chất lượng

Ngày nay trên thị trường có vô cùng nhiều loại nước tăng lực của những thương hiệu khác nhau như Red bull, Sting, Number One… Mỗi loại thức uống này đều được đảm bảo về các thành phần, uy tín sản xuất và danh tiếng thương hiệu. Mặc dù vậy có không ít sản phẩm hàng nhái, hàng giả cũng đang tràn lan trên thị trường, gây ra nhiều hoang mang cho người dùng và gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng nhầm.

Việc chọn lựa sản phẩm nước tăng lực hàng chính hãng, đúng thương hiệu, còn hạn sử dụng là cực kỳ cần thiết để giữ gìn sức khỏe. Chưa kể đến nên chọn các thương hiệu uy tín là cách an toàn nhất người tiêu sử dụng có thể nên chú ý.

5. Các cẩn thận khi uống

Bên cạnh đó, dùng nước tăng lực đúng cách còn nên chú trọng một số điều sau:

– Tùy người mới có thể sử dụng nước uống tăng lực bò húc, đối tượng là người đang trong giai đoạn mang thai, người có bệnh về tim, tiểu đường, béo phì hoặc các chứng bệnh xơ vữa động mạch… nên tránh uống loại nước này.

– Nghỉ ngơi để hồi phục sức lực sau khi hoạt động mạnh rồi mới sử dụng thức uống để tăng cường năng lượng.

– Hết sức chú trọng về lượng nước tăng lực trước khi uống, đọc kĩ những công dụng phụ để đảm bảo vấn đề cơ thể không có khả năng gặp phải những vấn đề này.

Sử dụng nước tăng lực đúng cách sẽ hỗ trợ ta cân bằng được các tác dụng từ thứ thức uống này. Không nên sử dụng quá nhiều và uống sai thời điểm, đối tượng để tránh gặp phải lợi ích phụ bất lợi cho sức khỏe.

>>Thông tin chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.