Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Tại sao nam giới nên dùng thực phẩm nhiều kẽm?

Kẽm là nguyên tố vi lượng quan trọng cho sức khỏe con người. Nhất là với cánh đàn ông, hàm lượng kẽm có thể quyết định lớn đến khả năng duy trì sức khỏe tình dục...

Kẽm cần thiết cho cấu tạo thành phần của hormon nam testosteron và có một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp, cấu trúc, bài tiết cùng nhiều hormon khác. Kẽm kích thích cơ thể sản xuất nhiều tinh trùng khỏe mạnh, vì thế phần lớn những trường hợp như lượng tinh trùng bị giảm và khả năng kích thích tố sinh dục nam thấp là do thiếu kẽm.


Trên thực tế, mỗi khi xuất tinh, người đàn ông có thể dùng hết khoảng 5 miligram kẽm, tương đương với khoảng 1/2 lượng kẽm mà cơ thể người đàn ông hấp thụ được trong một ngày. Sự xuất tinh nhiều lần có thể dẫn tới thiếu hụt kẽm. Bởi vậy, việc thiếu hụt kẽm ở đàn ông có thể dẫn tới giảm lượng tinh trùng và tần suất tình dục. Kẽm là trợ thủ đắc lực của phái mạnh, giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển và khỏe mạnh hơn. Cho nên, việc bổ sung kẽm là điều cần thiết để cho tinh trùng khỏe mạnh và phòng tránh nhiều vấn đề vô sinh ở phái nam.

Kẽm cũng đóng vai trò quan trọng đối với tuyến tiền liệt. Trong tuyến tiền liệt mạnh khỏe và trong dịch của tuyến tiền liệt tiết ra đều chứa rất nhiều kẽm. Việc thiếu kẽm có thể gây ra tình trạng phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt và những thay đổi khác ở tuyến sinh dục này. Vì lý do đó, kẽm vô cùng cần thiết đối với đàn ông khi bước qua tuổi trung niên – thời điểm nhiều vấn đề về tuyến tiền liệt bắt đầu xuất hiện. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, kẽm còn có khả năng kích thích việc sản sinh ra một loại protein có tác dụng làm “tê liệt” cadmium, một tác nhân nguy hiểm gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Chúng ta có thể dễ dàng tích trữ lượng kẽm trong cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng giàu chất kẽm như: thịt bò nạc (trong 100 gram thịt bò có chứa gần 1/2 lượng kẽm cần thiết cho cơ thể hằng ngày), hàu, thịt gà, ngũ cốc và đậu. Các loại hoa quả và rau tươi như các loại quả mọng, các loại cây họ cam, kiwi, táo, nho đỏ, cải xoăn, hành, rau spinach, khoai lang tím và cà rốt cũng là những nguồn cung cấp lượng kẽm lớn. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện chế độ tập luyện thể thao phù hợp để tăng cường tiêu hóa giúp việc hấp thụ kẽm tốt hơn.
--------------------

Mời bạn đọc tìm hiểu thêm về cách quan hệ lâu an toàn cho suc khoe nam gioi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.