Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Top 9 loại thực phẩm cải thiện sức khỏe cho bé yêu

Sức đề kháng có tác dụng phòng vệ và chống lại các tác nhân xâm nhập vào cơ thể con người như vi khuẩn, virus… Với trẻ nhỏ vì hệ miễn dịch còn chưa phát triển, sức đề kháng của cơ thể còn yếu nên dễ bị vi khuẩn bên ngoài tác động và gây bệnh…  

Cho nên, việc tăng cường, nâng cao hệ miễn dịch cho bé nhỏ giữ vai trò rất quan trọng, giúp bé khỏe mạnh hơn, thông minh hơn. Ngoài các cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ như cho mặc ấm vào ngày lạnh, cho bé ngủ đủ giấc, những bà mẹ nên bổ sung một số thức ăn tăng cường hệ miễn dịch của trẻ như:


1. Khoai lang

Khoai lang cung cấp nhiều calories, beta-carotene, vitamin vừa giúp tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại sự nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư. Mặt khác, lượng vitamin C và vitamin E dồi dào trong khoai lang sẽ rất quan trọng để có một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Các mẹ có thể chế biến các món ăn ngon cho con yêu của mình từ khoai lang như canh khoai lang, thái nhỏ khoai lang nấu cháo, bánh khoai lang,

2. Quả óc chó

Quả óc chó có nguồn axit béo omega 3 lành mạnh – hợp chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ vì giúp cơ thể chống lại đau ốm. Một nghiên cứu nhỏ chỉ ra nó còn giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em. Mẹ có thể sử dụng quả óc chó trộn vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ hay rắc lên ngũ cốc cho bé dùng.

3. Nấm

Nấm cũng được xem là một trong số thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Hầu hết các loại nấm đều có khả năng giúp hệ miễn dịch của bé tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa mắc bệnh cảm lạnh vì chúng chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa.

4. Tỏi

Tỏi được coi là một trong số loại thuốc kháng sinh đáng tin cậy nhất trong thiên nhiên, do đó, tác dụng của tỏi với cơ thể luôn được đánh giá cao. Đặt biệt nhất là Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi vào cơ thể. Vì tỏi có mùi khá khó chịu nên để bé có thể ăn được loại gia vị này, mẹ nên chế biến khéo léo cùng với các loại thịt, cá, rau.

5. Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hữu ích với hệ tiêu hóa của bé. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có tác dụng giúp bé dễ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu chỉ rang những bé nhỏ dùng sữa chua hạn chế nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng nhiều hơn 19% so với số khác không dùng.

6. Súp lơ

Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều chứa rất giàu vitamin A, vitamin c, c anxi giúp tăng cường sức khỏe cho bé vào mùa lạnh. Chất xơ trong súp lơ làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và hạn chế các bệnh về đường ruột.

Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều chứa rất giàu vitamin A, vitamin c, c anxi giúp tăng cường sức đề kháng cho bé vào mùa đông
Hơn nữa, súp lơ còn chứa rất nhiều các khoáng chất như  megen, đồng, mangan, kẽm có lợi cho trẻ. Với bé biết ăn dặm, mẹ có thể nghiền nhỏ súp lơ nấu súp để bé yêu ăn dễ dàng hơn.

7. Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Mỗi ngày cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày có tác để bé có sức đề kháng tốt và nhanh phát triển toàn diện về trí não và cơ thể.

8. Cà chua

Cà chua đỏ rất giàu chất lycopene có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C và beta-carotene  (là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, làm lành mạnh hóa hệ miễn dịch)  bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm trùng.

Cà chua đỏ rất giàu chất lycopene ( là một sắc tố cũng được tìm thấy trong cà chua và dưa hấu) có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Mặc dù vậy, cà chua không thích hợp với trẻ dưới 8 tháng tuổi vì chúng có thể gây phát ban ngứa ngáy, khó chịu.

9. Thịt nạc

Các loại thịt nạc nên cho trẻ ăn là thịt heo, thịt gà, thịt bò, … đây được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức đề kháng của trẻ. Trong các loại thịt nạc cung cấp một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể bé yêu chống nhiễm trùng hiệu quả.

Trên đây là các loại thức ăn tăng cường sức đề kháng cho bé cưng rất tốt mà các mẹ có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho con mình để bé phát triển hoàn thiện nhất. Hy vọng rằng những kiến thức trên giúp ích với bạn đọc.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về các loại sữa nhật xách tay và sữa aptamil anh số 3 để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.