Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển trí não của bé

Dinh duong hop ly cho tre không chỉ hỗ trợ trẻ phát triển đều đặn về thể chất mà còn tác động rất lớn đến sự phát triển cấu trúc của não và các chức năng trí tuệ, nhất là trong giai đoạn phát triển mang tính nền tảng thời thơ ấu.

Thông tin về chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi từ Dumex Việt Nam

Dinh dưỡng thông minh là cung cấp đúng các dưỡng chất quan trọng cho trí não với hàm lượng cao hợp lý và vào đúng thời kỳ phát triển mang tính nhảy vọt của trẻ..



Sự phát triển của não trẻ rất khác nhau qua các thời điểm nhất định. Một khi thời điểm đó qua đi,các quá trình này không thể bắt đầu lại. Vì vậy nếu không nhận được đầy đủ các dưỡng chất quan trọng tại những thời điểm phát triển này thì bé sẽ mất đi cơ hội phát triển tốt nhất.

Ví dụ: Não bé phát triển rất nhanh trong 3 năm đầu đời; DHA, ARA và một số dưỡng chất khác (Choline, Sắt, Kẽm, Iốt, Axit Folic, Vit nhóm B) ở hàm lượng cao nhất định sẽ giúp não & hệ thống thần kinh phát triển tối ưu, tạo nền tảng cho khả năng tiếp thu và học hỏi tốt nhất sau này của bé.

Kinh nghiệm dành cho mẹ

Hãy cho bé dinh dưỡng phong phú và cân đối gồm 4 nhóm thực phẩm chính (chất đạm, chất bột đường, chất béo, các vitamin và khoáng chất) trong các bữa ăn.

Kiến thức chăm sóc bé – MJN Vietnam

Nên đặc biệt chú ý đến các dưỡng chất giúp phát triển trí não và hỗ trợ miễn dịch cho bé, chẳng hạn:

- DHA: chiếm 25% trọng lượng khô của não, hỗ trợ kết nối tế bào não, giúp bé học tốt hơn.

- Beta – glucan: giúp tăng cường sức khỏe hô hấp

Nâng cao trí tuệ cho trẻ

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, các tác động tích cực từ môi trường bên ngoài cũng được chứng minh giúp tối ưu hóa tiềm năng trí tuệ của trẻ.

Tác động Thông Minh bao gồm: Âm nhạc Thông Minh, Vui Chơi Thông Minh, Ngôn Ngữ Thông Minh là những tương tác với bé hàng ngày và được chứng minh qua một số nghiên cứu khoa học cho thấy có thể giúp bé hình thành và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, tư duy logic, trí nhớ, tình cảm và kỹ năng xã hội. Đây là những lợi ích rất tích cực giúp bé nắm bắt “cơ hội vàng” trong những năm tháng đầu đời.

Với những nghiên cứu khoa học chức minh răng, việc các bà mẹ có kiến thức sâu sắc về dinh dưỡng và chăm sóc bé sẽ giúp các bé có sự hình thành và phát triển trí tuệ vượt trội.

Nguồn bài viết: http://www.giadinhenfa.com.vn/danh-cho-me-co-con-tren-1-tuoi.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.