Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Trẻ 6 tháng tuổi ăn gì nguy hiểm đến sức khỏe?

Có những loại thức ăn không dành cho trẻ 6 tháng tuổi trở xuống vì những nguy cơ tiềm ẩn, gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé.

1. Trái cây ép

Bạn nên dừng lại nếu đang cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước ép trái cây. Mặc dù các loại trái cây như cam, quýt, bưởi…nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng lại chứa nhiều axit gây khó tiêu hóa chưa hoàn thiện ở trẻ sơ sinh.

2. Hải sản có vỏ

Các loại hải sản có vỏ như tôm, cua, sò, động vật có vỏ…có thể làm cho trẻ bị dị ứng. Do đó, các bác sĩ đặc biệt khuyên các bà mẹ chỉ nên cho bé ăn sau khi bé được 1 tuổi. Trước khi cho bé ăn, bạn nên hỏi bác sĩ để được tư vấn và xem trong gia đình có bất cứ ai bị dị ứng với hải sản không.


3. Trứng

Trứng chứa rất nhiều protein, vitamin D và khoáng chất. Tuy nhiên, theo các bác sĩ nhi khoa, trứng là thực phẩm thuộc danh mục thực phẩm có thể gây dị ứng. Nếu bạn muốn, bạn có thể cho bé ăn lòng đỏ trứng nhưng phải đợi đến khi bé hơn 5 tháng tuổi.

4. Mật ong

Sử dụng mật ong trong năm đầu tiên có thể làm cho trẻ em có vấn đề phức tạp. Mật ong có chứa một lượng lớn đường và bào tử của vi khuẩn Clostridium botulinum có thể gây ngộ độc, táo bón, hôn mê. Vì vậy, dù các bác sĩ cho phép bé sử dụng mật ong từ lúc 8 tháng tuổi. Nhưng bạn nên chờ cho đến khi bé được 1 tuổi hãy cho bé dùng.

5. Dâu tây

Dâu tây là loại quả có hương vị ngọt ngào, giàu vitamin nên tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ thì không nên ăn loại quả này sớm. Bởi dâu tây có chứa rất nhiều axit không chỉ ảnh ​​hưởng đến dạ dày của bé mà còn làm cho bé bị dị ứng như phát ban nhiệt ..

6. Sữa đóng hộp

Khi trẻ lớn lên một chút, sữa đóng hộp sẽ rất tốt cho sự phát triển cơ thể của trẻ. Tuy nhiên, trẻ dưới một tuổi nên tránh những thực phẩm này bởi trẻ dưới một tuổi không có đủ khả năng tiêu hóa loại sữa đóng hộp và protein có trong sữa. Khoáng chất trong sữa có thể ảnh hưởng đến thận, dạ dày của trẻ. Ngay cả khi trẻ một tuổi, bạn cũng chỉ nên cho trẻ uống sữa đóng hộp với một lượng thích hợp. Bạn cũng cần lưu ý xem trẻ có bị dị ứng hay không.

Nếu bạn muốn sử dụng nó cho trẻ, bạn nên chọn các loại trái cây dễ tiêu hóa như táo, lê … Trong những ngày đầu tiên khi trẻ ăn hải sản, bạn nên cho bé ăn thử cá thu. Nếu trẻ thích nghi với dâu tây, bạn có thể cắt dâu tây thành từng miếng nhỏ hoặc dằm nhuyễn để trẻ dễ nuốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.