Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bà bầu ngủ ngon hơn nhờ thực phẩm

Trong 40 tuần thai kỳ, việc mất ngủ xảy ra một cách thường xuyên khiến mẹ bầu luôn mệt mỏi. 
Hãy thử các loại thức ăn sau đây để cải thiện giấc ngủ của mình nhé!

Tin liên quan:
Tổng hợp thông tin liên quan đến dinh dưỡng trong thai kỳ
Những thông tin về sữa tốt nhất cho mẹ bầu
Xem thêm những bài viết bổ ích về ăn gì tốt nhất khi mang bầu

Sữa ấm

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, thưởng thức một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bà bầu ngủ ngon hơn do sữa có chứa lượng nhỏ chất tryptophan (85mg /1 ly sữa). Tuy nhiên, bạn nên uống trước khi đi ngủ 1 giờ và nên đi tiểu trước khi ngủ vì việc uống sữa rồi đi ngủ luôn sẽ làm bạn phải thức dậy trong đêm vì cơn buồn tiểu.


Pho mát

Bánh mìMột miếng pho mát nhỏ có chứa lượng tryptophan gấp đôi trong một ly sữa (khoảng 140mg). Ngoài ra, cũng như sữa, pho mát chứa canxi – một khoáng chất giúp cơ thể sản xuất melatonin. Tuy nhiên bạn không nên ăn ngay trước khi đi ngủ vì nó có thể làm bạn tỉnh táo hơn, hay thử ăn trước giờ đi ngủ 1 giờ bạn nhé!

Carbohydrates trong bánh mì kích thích tiết insulin, và có tác dụng loại bỏ mổ số acid amin là đối thủ của tryptophan. Nói một cách dễ hiểu hơn, khi bạn ăn thực phẩm giàu tryptophan chẳng hạn như một miếng bánh mì nướng, các thực phẩm từ ngũ cốc… giúp cơ thể dồi dào axit amin làm dịu cơ thể và dễ mang đến giấc ngủ. Bánh mì còn làm giảm cơn ốm nghén đáng kể ở bà bầu.



Tryptophan có hầu hết trong các sản phẩm được chế biến từ bơ. Bánh mì quệt bơ, sữa pha chút bơ… đều có công dụng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Hãy thưởng thức những đồ ăn này trước khi đi ngủ 1 giờ sẽ làm tăng mức tryptophan trong não. Trong thời gian một giờ này, bạn có thể thư giãn với một cuốn sách sẽ giúp cơn buồn ngủ nhanh chóng đến với bạn.

Chuối

Loại trái cây này rất giàu tryptophan giúp thúc đẩy serotonin mang đến cơn buồn ngủ nhanh chóng. Ngoài ra, magie trong chuối cũng giúp cơ bắp được thư gian và làm bà bầu ngủ ngon hơn.

Sữa đậu nành

Nếu bạn không thể uống được sữa bần hoặc các loại sữa tươi khác thì sữa đậu nành là lựa chọn tuyệt vời. Sữa đậu nành có chứa tryptophan và lượng canxi cần thiết để tăng cường việc sản xuất serotonin và melatonin giúp bà bầu ngủ ngon hơn.

Trứng

Một quả trứng gà luộc cho bữa ăn sáng và ăn nhẹ trước khi đi ngủ rất tốt cho bà bầu. Một quả trứng có chứa khoảng 180mg tryptophan và các loại protein khác có lợi cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên tốt hơn hết là bạn nên ăn kèm với bánh mì để tăng tryptophan.

Bột yến mạch

Một yến mạch có chứa một lượng nhỏ melatonin – một chất giống như hormone giúp điều hòa giấc ngủ.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có chứa tryptophan và magiê tự nhiên giúp thư gian cơ thể và ngủ ngon hơn, chỉ khoảng 30g hạt bí ngô đã chứa 151 mg magie (là một trong những thực phẩm dồi dào magie nhất).

Hạt bí ngô cũng chứa chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch như vitamin B, kẽm, vitamin C,D,E và K.

Quả anh đào

Anh đào có chứa một lượng nhỏ hormone melatonin. Hãy thử ăn một miếng bánh mì nướng bơ với quả anh đào khô 1 giờ trước khi đi ngủ, đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng đến với giấc ngủ và ngủ ngon suốt đêm.

Quả anh đào cũng là một nguồn dồi dào beta carotene, vitamin C, kali, magie, sắt, chất xơ và folate.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.