Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Cẩn trọng với các đồ dùng trong nhà khi có bầu

Những đồ dùng trong nhà có thể gây nguy hiểm cho bà bầu. Vì thế các mẹ cần cẩn thận.
Đọc bài viết dưới đây để biết những loại đồ dùng nào cần cẩn trọng nhé!



Đồ dùng mỹ phẩm

Chất phthalate có mặt trong hầu hết các loại nước hoa và mỹ phẩm có mùi. Đây được chứng mình là hợp chất gây vô sinh và ung thư. Do đó các mẹ trong thời gian chuẩn bị mang thai nên chọn sử dụng loại mỹ phẩm không mùi hoặc tốt hơn là ngưng sử dụng các sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe và thai kỳ khỏe mạnh.

Chất tẩy rửa hóa học

Các mẹ chuẩn bị mang thai nên hạn chế tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa ở nhà như nước rửa chén, xà phòng giặt, chất tẩy nhà vệ sinh sàn nhà bởi vì thành phần độc hại trong đó có nguy cơ khiến cơ thể mẹ nhiễm độc, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng thụ thai của mẹ. Lời khuyên tốt nhất cho các mẹ trong thời gian này, nếu phải dọn dẹp nhà cửa, đó chính là sử dụng găng tay cao su và khẩu trang khi tiếp xúc những loại sản phẩm này.

Đồ dùng bằng nhựa

Các vật dụng bằng nylon hay hộp xốp dùng để đựng thức ăn và nước uống không được khuyến khích sử dụng vì chúng không tốt cho sức khỏe của những mẹ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai. Hóa chất chứa trong những dạng đồ nhựa này là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt sớm vì hóc môn bị rối loạn, tệ hơn là mầm mống gây ung thư vú. Vì thế, các mẹ chuẩn bị mang thai nên tránh sử dụng những đồ nhựa này.

Sơn tường

Trong thời gian chuẩn bị mang thai thì các mẹ nên tránh trang trí và sơn quét lại nhà cửa. Dù biết các mẹ muốn chuẩn bị cho sự ra đời cho con thật tốt nhưng hóa chất trong sơn tường sẽ gây hại đến hệ hô hấp, mắt, gây đau đầu và buồn nôn. Sức khỏe của mẹ trong lúc này là quan trọng hơn cả.

Thú cưng mang vi khuẩn

Sức khỏe của các mẹ chuẩn bị mang thai cần được giữ gìn, thế nên trong giai đoạn này cần tránh tiếp xúc với thú cưng nuôi trong nhà như chó, mèo. Nếu bị thú cưng lây nhiễm vi khuẩn có hại sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai, nghiêm trọng hơn là dị tật ở thai nhi. Do đó, các mẹ nên hạn chế tiếp xúc với thú cưng trong giai đoạn quan trọng này.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng cho các mẹ chuẩn bị mang thai. Chính vì thế cần sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh một cách ngăn nắp. Không nên để thức ăn chín và sống lẫn lộn với nhau, che đậy kĩ đồ ăn khi cho vào tủ lạnh. Nếu vệ sinh không đúng cách thì nơi đây có thể sinh ra những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của các mẹ.

Các thiết bị điện gia dụng và điện tử

Các mẹ cần lưu ý khi sử dụng lò vi sóng, kể cả các thiết bị điện tử khác như điện thoại, tivi, hay laptop. Các thiết bị này phát ra bước sóng điện từ có gây ảnh hưởng đến thể trạng sức khỏe của các mẹ trong thời kì này. Do đó, các mẹ cần tránh xa lò vi sóng hay tivi khi chúng đang hoạt động. Bên cạnh đó cũng hạn chế thời gian sử dụng laptop và điện thoại. Cần chú ý điều chỉnh thói quen sinh hoạt trong giai đoạn chuẩn bị mang thai các mẹ nhé, để đảm bảo khả năng thụ thai, đậu thai và thai nhi hình thành được khỏe mạnh nhất.

Nguồn: Những nguy hiểm tiềm ẩn từ các vật dụng trong nhà đối với bà bầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.