Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Danh sách những điều cần làm khi mang thai lần 2

Khi bước qua ngưỡng cửa của cái tuổi 30, nhiều bà mẹ một con hay e dè khi chồng muốn có thêm đứa nữa.
Hãy cùng xem bài viết dưới đây để yên tâm hơn khi mang thai lần hai nhé!

Thời điểm thích hợp để mang thai con thứ hai

Một số mẹ thích đợi vài năm hoặc lâu hơn mới có bé thứ hai. Như vậy, con đầu lòng sẽ có nhiều thời gian bên mẹ hơn, sẽ hiểu và thậm chí nói với mẹ cảm nhận của bé về việc có thêm em. Một số người khác lại cho rằng việc sinh con gần nhau sẽ khiến chúng gần gũi nhau hơn và có thật nhiều kỉ niệm đặc biệt khi lớn lên bên nhau.



Jeannie Kidwell, một giáo sư về các nghiên cứu gia đình tại Đại học Tennessee ở Knoxville cho biết khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị mang thai bé thứ hai là khi bé thứ nhất dưới 1 tuổi hoặc trên 4 tuổi. Trẻ con dưới 1 tuổi vẫn chưa ý thức được vị trí độc nhất của bản thân nên sẽ ít có khuynh hướng ghét bỏ em bé mới, còn những bé trên 4 tuổi thì đã có 1 khoảng thời gian nhận được sự quan tâm từ ba mẹ và bắt đầu tập tính tự lập.

Cơ thể người mẹ cần có thời gian để bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng trước khi mang thai lần nữa. Vì vậy, cho dù bạn đang mang thai, chuẩn bị mang thai, hoặc muốn chờ đợi, bạn hãy đến gặp bác sĩ sớm để có được lời khuyên đúng đắn, một chế độ ăn uống cân bằng, và một cơ thể khỏe mạnh.

Một số điều cần chú ý khác khi đưa ra quyết định

Tài chính và công việc

Ngoài việc để dành ngân sách để chi cho những khoản như ăn uống, quần áo, chăm sóc sức khỏe cho bé con đầu lòng, bạn cũng nên có thêm 1 khoản dư trong ngân sách hàng tháng khi chuẩn bị mang thai con thứ hai. Việc xem xét tình hình công việc của bạn cũng là một điều quan trọng. Rất nhiều người mẹ cảm thấy khó khăn để theo kịp với công việc khi có thêm bé thứ hai hoặc thứ ba

Tuổi tác

Tuổi của ba mẹ khi chuẩn bị mang thai rất quan trọng, đặc biệt là người mẹ. Nếu bạn 38 tuổi và muốn có thêm 2 bé nữa thì không nên mang thai cách nhau đến 3 năm. Nhưng nếu bạn dưới 30 và không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào gây khó khăn cho việc thụ thai, thời gian bạn mang thai bé thứ hai sẽ linh hoạt hơn.

Nguồn: Chuẩn bị mang thai con thứ hai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.