Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Nên ăn thực phẩm nào khi muốn mang thai

Thực phẩm giàu vitamin E, B,....là những loại nên ăn khi người phụ nữ muốn mang thai.



Trước hết cần phải tạo thói quen ăn uống khỏe mạnh, dinh dưỡng cân bằng trong các bữa ăn hàng ngày, không quá kén chọn, ăn các loại thực phẩm đa dạng và dinh dưỡng phong phú, chuẩn bị đầy đủ nguồn dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi trước và sau khi thụ thai. Ngoài kiến thức thông thường như chế độ ăn gồm nhiều rau xanh và trái cây, các loại ngũ cốc giàu protein, vitamin bổ sung, nói không với thực phẩm đóng gói, các mẹ bầu tương lai cần quan tâm bổ sung những loại thực phẩm như sau:

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Thức ăn tốt cho các chị em chuẩn bị mang thai chứa nhiều sắt là các loại thịt đỏ, các loại đậu, cá, các loại hạt và rau xanh. Những thực phẩm này vừa giàu sắt, vừa giàu protein. Thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt tự nhiên tốt nhất do các tế bào đỏ có trong thịt làm tăng khối lượng máu trong thai kỳ. Ngoài ra, các loại hạt và rau xanh còn có chất chống viêm tự nhiên giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin E

Để tốt cho quá trình thụ thai, bạn cũng đừng quên bổ sung thêm dầu ô liu, trái bơ, các loại hạt. Những loại thức ăn này chứa nhiều Vitamin E tốt cho giai đoạn hình thành nang trứng. Các chị em chuẩn bị mang thai nên “nạp” vào cơ thể các loại hạt, cây họ đậu, cá và trứng.

Thực phẩm giàu vitamin B

Cơ thể bạn cần nhiều vitamin B và các chất dinh dưỡng khác trong giai đoạn rụng trứng. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai bạn cần bổ sung vitamin B có trong rau xanh, trứng, các loại đậu, thịt, cá hoặc dầu cá. Vitamin B cũng rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi. Vitamin B12 có trong các cây họ đậu giúp phát triển não và gan cho bé. Vitamin B6 có trong chuối, khoai tây, cà chua đảm bảo cho sự phát triển trí não hệ thần kinh của thai nhi.

Thực phẩm chứa beta carotene

Những thực phẩm chứa beta carotene giúp duy trì lượng hormone và giảm nguy cơ sẩy thai. Khi chuẩn bị mang thai các chị em nên ăn nhiều các thực phẩm có chứa beta carotene như rau xanh, các thực phẩm màu vàng cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô. Ngoài ra, để tăng khả năng thụ thai, bạn cần ăn những thực phẩm làm tăng nhiệt độ cơ thể như súp và các món hầm và tránh xa các thực phẩm lạnh như kem, yogurt. Cần tránh ăn những loại trái cây như nhãn, vải, đào thường xuyên vì đây là những loại quả ngọt, có tính nóng dễ gây xuất huyết.

Thực phẩm giàu folate

Chắc chắn các mẹ bầu đã biết folate rất cần thiết trong quá trình mang thai vì folate tham gia vào quá trình tạo máu và phân chia tế bào. Nhưng mẹ có biết rằng folate cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn trước và đầu thai kì, giúp hạn chế khiếm khuyết trong quá trình hình thành ống thần kinh của bé. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung Folate ngay từ giai đoạn chuẩn bị mang thai để hệ thần kinh của bé phát triển hoàn thiện.

Ngoài việc tăng cường ăn các thực phẩm giàu folate như măng tây, súp lơ, rau chân vịt, đậu tương…, mẹ bầu có thể uống sữa để hấp thu Folate một cách thuận tiện và hữu hiệu. Hai ly sữa Anmum Materna mỗi ngày sẽ giúp mẹ bổ sung 100% hàm lượng Folate cần thiết theo khuyến nghị dinh dưỡng năm 2012 của Bộ Y Tế.

Nguồn: Những thực phẩm tốt cho giai đoạn chuẩn bị mang thai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.