Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Tổng hợp 3 quan niệm sai lầm khi chọn sữa cho con

3 quan niệm sai lầm khi chọn sữa cho con được tổng hợp sau đây sẽ giúp các bà mẹ có cái nhìn tổng quan hơn.
Nào, cùng theo dõi nhé!

Tin liên quan:
Xem thêm những bài viết bổ ích về sữa aptamil của anh
Tổng hợp thông tin liên quan đến sữa nhập
Những bài viết liên quan về aptamil đức số 2

Sữa càng đắt tiền thì càng tốt

Xu hướng chung của mọi người thường nghĩ rằng “tiền nào của nấy” nên khi đi mua sữa cho con, mẹ thường ưu tiên những loại sữa mắc tiền và nghĩ rằng những loại sữa rẻ hơn thì không tốt bằng. Hơn nữa, với tình yêu thương của mình, ba mẹ thường muốn dành thứ tốt nhất cho con. Thế nên các bà mẹ đổ xô nhau mua những loại sữa đắt tiền mà quên mất chất lượng sữa mới là điều quan trọng chứ không phải “cái giá”.


Ba thành phần dinh dưỡng chính trong sữa phải có là chất đạm, chất béo và carbonhydrate hay còn gọi là đường. Mẹ nên xem kỹ thành phần dinh dưỡng trên mỗi hộp sữa trước khi mua, tránh cho bé bị thừa hoặc thiếu dinh dưỡng.

Chỉ trung thành với một loại sữa nhất định

Thông thường, khi tìm được một hãng sữa nào uy tín hay được ai giới thiệu, mẹ có xu hướng “chung thủy” với nhãn hàng đó luôn. Cho dù đó là một hãng nổi tiếng với chất lượng được nhiều người công nhận hoặc đã được “kiểm chứng” bằng những “nhân chứng sống” nhưng chưa chắc đó là loại sữa phù hợp với con bạn.

“Chung thủy” với một nhãn hiệu chưa chắc là điều tốt nhất cho bé.

Mỗi bé có một cơ địa khác nhau, có bé uống sữa đó thì không sao nhưng tới phiên bé nhà bạn thì lại bị táo bón…Thậm chí, tùy từng độ tuổi mà nhu cầu về sữa của bé cũng khác nhau. Nếu như cứ “chung thủy” mãi với một sản phẩm nào đó, mẹ lại bỏ qua loại sữa phù hợp nhất cho bé đấy!

Sữa bột là loại nhiều dưỡng chất và tốt nhất cho bé

Nhiều mẹ nghĩ rằng chỉ có sữa bột mới cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nên dù nhiều khi bé không thích, mẹ vẫn ép bé uống cho bằng được. Thực ra, tuy không bằng sữa bột nhưng theo các nhà dinh dưỡng, sữa tươi cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, chỉ khi bé được 12 tháng tuổi, bé mới có thể dùng sữa tươi. Do lúc này, hệ tiêu hóa của bé mới hoàn chỉnh và có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng từ sữa. Bé trên 1 tuổi đã được bổ sung chất dinh dưỡng từ các bữa ăn hàng ngày nên chỉ cần sữa tươi là đã có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.