Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Bé biếng ăn mẹ phải làm sao?

Biếng ăn là một vấn đề nan giải của hầu hết những mẹ trong quá trình nuôi dưỡng trẻ. Làm thế nào để con không chán ăn và giữ chúng khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần? Cùng tìm hiểu mẹo của những mẹ sau đây nhé!

1/ Thay đổi món ăn
Thay đổi chế độ dinh dưỡng cho trẻ em là cách dễ thực hiện được nhiều mẹ áp dụng. Mẹ nên tìm thêm nhiều món mới với phổ biến màu sắc bắt mắt hơn. Thay vì xào thịt với đậu que, mẹ có thể thêm một ít cà rốt thái sợi vì trẻ em thường bị thu hút bởi màu sáng, rực rỡ. Thật dễ dàng, đúng không?


2/ Ngon mắt, ngon miệng
Bạn Nguyễn Như Ngọc (35 tuổi- Nha Trang) đã quan tâm nhiều hơn đến việc chăm chút trang trí cho món ăn. Bạn chia sẻ “Khi con gái từ chối ăn các món “tủ” của bé, mình quyết định phải thay đổi hình thức trình bày món ăn để sinh động và đẹp mắt hơn”.

Mặc dù “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng nếu cả “nước sơn” và “gỗ” cùng “tốt” thì vẫn hay hơn nhiều đúng không? Không chỉ nên cẩn thận hình thức, mẹ cũng nên thêm một chút gia vị cho món ăn thêm đậm đà. Khi thị giác và khứu giác bị kích thích, bé sẽ ăn được đa dạng hơn. Chẳng hạn như lúc làm bánh mì cho bé ăn sáng, bạn có thể sáng tạo ra một “vườn thú” dành cho bé.

3/ Nghiêm khắc
Một trong những lý do bé biếng ăn là do ham chơi. Việc cho trẻ chơi đùa, chạy nhảy là thói quen không tốt. Như vậy, cứ mỗi lần đến giờ ăn bé lại phải coi tivi hoặc được dẫn đi dạo mới chịu ăn. Đối với những trường hợp như vậy, mẹ nên “thiết lập” cho bé một thói quen ăn uống lành mạnh. Không nên cho con ăn vặt trước giờ cơm vì như vậy bé sẽ đầy bụng và chán ăn cơm.

Ngoài ra, cả gia đình nên có một giờ ăn nhất định. Nếu không chịu ăn, bé phải chờ vào đúng bữa sau để được ăn tiếp. Mẹo này đòi hỏi sự cứng rắn của cả bố, mẹ và tất cả người thân trong gia đình. Nếu bé quấy khóc, bạn cứ mặc kệ. Nếu không ai cân nhắc, bé sẽ tự động nín khóc mà thôi. Điều đáng nói hơn, mẹ phải chú ý, không nên cho con chạy nhảy hoặc phát hiện tivi trong khi ăn. Vì như vậy sẽ làm bé mất tập trung và cũng không có lợi cho quá trình tiêu hóa của con. Bé có thể xem tivi sau khi hoàn tất phần ăn của mình.

Bạn có thể xem thêm: các loại sữa cho trẻ biếng ăn tốt hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.