Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

5 cách để bà bầu rèn luyện trí thông minh cho thai nhi

Nghe nhạc và hội họa là 2 trong số 5 thú vui "tao nhã" của thai phụ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, giúp con thông minh lanh lợi từ trong bụng mẹ. Ngoài ra còn những cách nào khác?

Mặc dù thai nhi vẫn đang “cư ngụ” trong lớp nước ối dày đặc nhưng bé vẫn chịu sự tác động từ các yếu tố bên ngoài, đơn cử như chế độ ăn uống và lối sống hàng ngày của mẹ. Có thói quen xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé nhưng cũng rất nhiều thói quen tốt giúp bé cưng thông minh hơn. Hãy ghi nhớ 5 cách sau các mẹ bầu nhé!

>>> Xem thêm: bà bầu ăn gì để con thông minh

1/ Cho thai nhi nghe nhạc
Mẹ bầu nghe nhạc giúp con thông minh là chuyện phổ biến dường như ai cũng biết. Nhiều nhà khoa học kết luận, nghe nhạc trong thai kỳ không chỉ giúp mẹ và bé cùng thư giãn vừa tăng cường kích thích sự phát triển não của thai nhi, giúp bé thông minh hơn. Hơn nữa, các chuyên gia cũng cho rằng, thay vì cho bé nghe nhạc, mẹ có thể hát cho bé nghe, vừa kích thích sự phát triển, vừa gia tăng tình cảm giữa mẹ và bé.

ba-bau-nen-nghe-nhac-gi

2/ Vẽ tranh
Khi chị em thai phụ vẽ tranh, hệ thần kinh của bé phát triển và xuất hiện những phản ứng tích cực với màu sắc. Mẹ bầu đừng ngại chuyện mình vẽ xấu-đẹp, bởi chính sự sáng tạo và những cảm xúc tích cực của mẹ trong lúc vẽ mới là yếu tố hỗ trợ bé cưng thông minh hơn. Tuy nhiên, để tránh tác động tiêu cực đến bé, mẹ nên lưu ý loại màu sử dụng trong quá trình vẽ, tuyệt đối không dùng màu có hóa chất không tốt cho sức khỏe.

3/ Phụ nữ mang thai làm toán sẽ giúp con lanh lợi?
Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây là niềm tin của rất nhiều bà bầu Do Thái, dân tộc được “gắn mác” thông minh nhất thế giới. Ngay từ khi mang bầu, phụ nữ Do Thái đã tự lập cho mình một kế hoạch chi tiết với nhiều hoạt động. Và giải toán là một trong những vận động các phụ nữ mang thai thường làm trong suốt thai kỳ của mình. Họ tin rằng, cách này sẽ giúp thai nhi phát triển não bộ một cách vượt trội. Tuy nhiên, dù là cách nào, bà bầu phải luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn, thai nhi mới có thể phát triển tốt nhất. Vì thế, mẹ bầu đừng nên căng thẳng mà nên giữ cho mình thật thoải mái!

4/ Chơi trò Sudoku
Theo những chuyên gia, cảm giác nhàm chán không muốn hoạt động của phụ nữ mang thai có thể tác động không tốt đến bé trong bụng. Ngược lại, nếu bầu thường xuyên duy trì những vận động tư duy, em bé trong bụng cũng sẽ tiếp thu những kích thích, hỗ trợ quá trình phát triển của các tế bào thần kinh. Mẹ bầu hãy tham gia trò chơi Sudoku, vừa hỗ trợ mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa hỗ trợ hệ thần kinh.

5/ Mẹ bầu nên đọc sách mỗi ngày
Đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ giúp chị em thai phụ có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi nâng cao khả năng ngôn ngữ ngay từ sớm. Như nhiều cách khác, đọc sách và nói chuyện với thai nhi cũng có lợi ích tăng cường khả năng thính giác của bé. Đồng thời, tạo sự gắn kết giữa mẹ và con.
--------------------
>>> Xem thêm: cháo dinh dưỡng cho bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.