Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

5 loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bà bầu

Dinh dưỡng khi mang thai là yếu tố rất quan trọng với bà bầu. Trong giai đoạn này cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh. 5 loại thực phẩm dưới đây sẽ là nguồn bổ sung dưỡng chất quan trọng cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai:

Các bài viết về chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi từ Dumex Việt Nam

 1. Chuối chuối giàu kali và giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng chống lại sự mệt mỏi. Đây là thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu chống lại sự mệt mỏi do việc mang bầu đem lại. hãy cắt nhỏ chuối ra ăn kèm với bột ngũ cốc hoặc trộn với sữa chua, dâu tây, kem hay nước cam để tạo nên thứ đồ uống rất tuyệt vời.

 2. Bông cải xanh Bông cải xanh không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho thai phụ như calci và axid folic mà còn chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Bông cải xanh cũng là thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu rất tốt vì chứa nhiều vitamin C nên giúp cơ thể hấp thụ sắt khi ăn cùng với thức ăn giàu sắt như gạo nguyên cám và mỳ sợi.

6 thuc pham dinh duong danh cho ba bau 2 6 thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu  

3. Bột ngũ cốc Các chuyên gia cho lời khuyên với các mẹ bầu rằng nên hấp thụ khoảng 400 microgam vitamin B mỗi ngày thông qua các loại vitamin bổ sung hay thức ăn giàu vitamin đặc biệt là bột ngũ cốc. một bát bột ngũ cốc một ngày sẽ cung cấp đủ cho các mẹ bầu hàm lượng vitamin B cần thiết.

 4. Đậu lăng và hạt đậu mỗi bát nhỏ hạt đậu và đậu lăng chứa đến 15g protein. Đậu lăng và hạt đậu rất giàu chất xơ giúp các mẹ bầu chống lại chứng táo bón trong thai kỳ. Một bát đậu lăng chín cung cấp được một nửa nhu cầu acid folic mỗi ngày cho bà bầu


6 thuc pham dinh duong danh cho ba bau 3 6 thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu


5. Thịt nạc Nhu cầu hấp thụ chất sắt hàng ngày tăng lên gấp đôi khi bạn mang thai. nên cần phải bổ xung thêm nhiều thức ăn giàu sắt cho bà bầu. một trong những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu chính là thịt nạc, chúng cũng chứa chất sắt dễ hấp thụ hơn cho cơ thể.

Theo afamily.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.