Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Kinh nghiệm chơi với bé hiệu quả

Ngoài việc chăm sóc bé bằng các chế độ dinh dưỡng hợp lý, người mẹ cần phải quan tâm sâu sắc hơn đến việc liên kết tình cảm giữa mình và bé. Nếu các mẹ chỉ chăm chút đến dinh dưỡng bé mà quên các việc nhỏ khác như chơi với bé, tắm cho bé cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý lớn dần trong bé.

Mách bạn về thực đơn dinh dưỡng cho bé từ Dumex Việt Nam

Dưới đây là các mẹo giúp mẹ liên kết tôt hơn với các bé hơn mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo:

Chơi với bé để tạo nên sự thân thiện của người mẹ
Hãy kết nối với bé thật nhiều để bé cảm nhận được tình yêu của bạn!. (Ảnh: Inmagine)
- Tương tác mặt đối mặt với con. Hãy ghé sát khuôn mặt mẹ vào bé, nhìn chăm chú vào mắt bé. Thay đổi cảm xúc trên khuôn mặt mẹ, đi kèm giọng nói yêu thương giúp thu hút bé.
- Những cái chạm nhẹ yêu thương sẽ nuôi dưỡng cảm xúc cho bé. Hôn và cù bất cứ khi nào bạn mặc quần áo cho con. Khi cho con “ti mẹ”, thử chạm nhẹ vào cằm, cổ tay hay cánh tay của bé.
- Massage là món quà mà bạn có thể tặng cho bé. Nó giống như ngôn ngữ tình yêu giữa cha mẹ và bé. Nó còn giúp thư giãn, giảm mệt và giúp bé ngon giấc.
- Tiếp xúc làn da mẹ với làn da bé. Khi bé áp mặt vào ngực mẹ, bạn hãy thở thật chậm. Hơi ấm, mùi hương, nhịp thở chậm từ mẹ khiến bé yên tâm.
- Nói chuyện với bé. Đừng ngại những câu chuyện có phần ngốc nghếch. Hãy để bé tham gia hoạt động của mẹ bằng cách kể cho bé bất cứ điều gì bạn làm. Khi bé tạo ra âm thanh, bạn thử lặp lại âm thanh phản hồi.
Chơi với bé giúp mẹ gần gũi với bé hơn
- Hát cho bé. Đây là cách hay để bày tỏ tình yêu và sự thích thú của bạn. Ngay cả khi bạn hát dở thì bé yêu vẫn thấy hấp dẫn.
- Chẳng cần đồ chơi đắt tiền vì cha mẹ là món quà quý với bé. Sử dụng nhạc cụ đồ chơi, hát, kể chuyện là cách sống động mà bạn có thể cùng làm với bé.
- Phần lớn các bé đều yêu thích âm nhạc và khoảnh khắc được lắc lư với cha mẹ. Hãy chọn bản nhạc nhẹ và đu đưa cùng bé trong phòng.
- Bé sẽ thu được nhiều lợi ích từ những bài vận động. Đơn giản là dạy bé học lẫy, học bò, học đi…
- Đọc sách là cách để bạn gần gũi bé, lại giúp bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Hãy bắt đầu bằng những cuốn sách dành riêng cho bé.
Theo MeYeuCon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.