Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Những băn khoăn của phụ nữ sau khi sinh con

Phải thừa nhận việc giảm cân giúp các bà mẹ sau sinh có tâm trạng tốt hơn. Tuy nhiên, việc chăm sóc em bé rất dễ làm cho họ bị stress. Trong trường hợp này, ăn uống khỏe và kết hợp việc chăm sóc bản thân là quyết định tối ưu.



Các bài viết về thực đơn dinh dưỡng cho trẻ từ Dumex Việt Nam

Sau đây là những thắc mắc và giải đáp vấn đề băn khoăn của các bà mẹ sau sinh:

Phụ nữ thường tăng bao nhiêu cân khi mang bầu?

Trung bình thì mỗi người phụ nữ mang thai tăng khoảng 10 - 12kg. Sau khi sinh, phụ nữ giảm trung bình khoảng 6 - 5kg, tức là vẫn còn 4 - 6kg thừa trong cơ thể. Trong một số trường hợp, số cân thừa có thể lên đến 10kg hoặc hơn.

Liệu có thể nhanh chóng có thân hình giống như trước khi sinh?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Sinh em bé không có nghĩa là từ giờ trở đi bạn sẽ luôn trong tình trạng mập mạp. Đa phần các bà mẹ sẽ có lại vóc dáng như trước chỉ sau 8 đến 12 tháng.

Liệu có thể ăn kiêng trong giai đoạn cho con bú?

Trong thời kỳ cho con bú không nên ăn kiêng. Trong thời kỳ này, người mẹ cần phải ăn nhiều hơn mức bình thường trước khi sinh em bé là 500calo. Áp dụng cho những bà mẹ có cân nặng bình thường so với vóc dáng.

Nếu bạn thừa cân, nên xin lời khuyên ở bác sỹ xem liệu bạn có cần phải bổ sung thêm 500 Calo hay không.

Trong 3 tháng đầu sau sinh, phụ nữ cần chú ý tới khẩu phần ăn hằng ngày và các bài tập thể chất. Sau khi cơ thể bắt đầu phục hồi và có kinh nguyệt trở lại, nên thực hiện chế độ ăn kiêng với các chất ít béo.

Liệu có thể ăn kiêng nếu bé bú bình?

Nếu bé bú bình, bạn có thể ăn kiêng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng bạn cần phải tiếp nhận đủ 1.500 calo trong 3 bữa ăn hằng ngày.

Những bài tập nào có thể giúp bạn trở nên thon thả?

Bạn có thể đi bộ, chạy, bơi và tập aerobic (30- 60 phút) và lặp lại bài tập này 1 lần/ tuần, sau đó 2-3 lần/ tuần, tùy thuộc vào mức độ phục hồi của cơ thể.

Nếu bạn cảm thấy stress?

Hãy bớt chút thời gian cho chính bản thân mình, điều đó rất tốt cho tâm lý cũng như thể chất (ví như dành thời gian tập thể thao). Tuy nhiên nếu dùng thời gian đó vào việc chăm sóc em bé thì càng ảnh hưởng tiêu cực hơn đến bạn.

Không thể phủ nhận rằng, khi có con bạn rất khó có thể tìm được thời gian chăm sóc mình. Tuy nhiên, nếu quan tâm đến các bài tập thể dục, thì chỉ sau 8 - 9 tháng cơ thể bạn sẽ lại trở lại như trước.

Nguồn: https://www.giadinhenfa.com.vn/nhung-ban-khoan-sau-khi-sinh-be.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.