Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Chăm lo trẻ từ trong bụng mẹ- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Tình trạng biếng ăn, dẫn đến suy dinh dưỡng, còi cọc ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ luôn là nỗi ám ảnh cho bất cứ ông bố, bà mẹ nào. Một thống kê cho thấy, tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt thể nhẹ cân còn ở mức 19,62%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 29,05%. Tỷ lệ trên đã giảm rõ rệt so với 10 năm trước đây song do mức độ nguy hiểm của nó nên các ông bố bà mẹ vẫn luôn đau đầu tìm giải pháp.

Xem các bài viết về chất dinh dưỡng cho bé từ Dumex Việt Nam

thai-1371790915_500x0.jpg
Mẹ cần chăm sóc bé ngay từ khi mang thao. Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe dinh dưỡng của bé nên được quan tâm ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Thực tế đã chứng minh rằng, trong thời kỳ mang thai nếu bà mẹ trong trạng thái tốt về thể chất, được bổ sung đầy đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết thì bé khi sinh ra sẽ khỏe mạnh và đủ cân. Ngược lại thì trẻ có nguy cơ bị chậm phát triển trí não và thể chất, chậm phát triển tầm vóc dáng…
Trong quá trình phát triển của trẻ, nguồn sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên là rất quan trọng. Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ ít bị bệnh nhiễm trùng hơn trẻ bú sữa bình. Bên cạnh đó, khi đã cứng cáp hơn, bé cần được bổ sung các loại vi chất dinh dưỡng (Vitamin A, D, kẽm, sắt…), bởi chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng tế bào các mô. Cha mẹ có thể dễ dàng bổ sung dưỡng chất cho trẻ qua nguồn sữa mẹ, rau, củ, quả, thịt, cá, ánh nắng mặt trời và bổ sung sữa của nhãn hiệu uy tín.
 Ngọc Bích 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.