Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Khi mẹ vắng nhà, ai sẽ chăm sóc bé ?

 Chăm sóc bé không hề dễ 
Vừa sinh con được 4 tháng, thì công ty triển khai một dự án mới, với vai trò chủ chốt, chị Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) không có cách nào khác đành phải đi làm sớm hơn kỳ nghỉ thai sản 2 tháng. Hai nhà nội ngoại đều ở dưới quê, chị Hương rơi vào tình trạng 'bế tắc' khi không biết phải xoay sở thế nào với công việc và 'con mọn'.


Bất đắc dĩ, chị đành phải tìm đến dịch vụ người giúp việc cho dù việc nội trợ chẳng có gì nhiều vì nhà chỉ có mỗi hai vợ chồng và đứa con nhỏ. Những ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng, cô giúp việc bật điều hòa cho bé dễ ngủ. Sau đó, em bé liền có biểu hiện trớ sau khi ăn sữa.
Chị Hương đưa bé đi khám thì mới 'tá hỏa' phát hiện ra em bé bị cảm do người giúp việc không biết điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp, dẫn đến tình trạng em bé bị nhiễm lạnh và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến em bé cứ ăn xong là trớ ra… 'bằng sạch'.

 Ôsin bó tay 
Ngày nay, tại các thành phố lớn, các gia đình đều tìm đến dịch vụ 'osin' như một sự trợ giúp đắc lực cho các công việc từ nội trợ cho đến chăm sóc trẻ nhỏ trong gia đình. Thế nhưng, phần lớn những người giúp việc hay osin chỉ có thể đáp ứng được những yêu cầu về việc nội trợ, bếp núc, dọn dẹp . Riêng về việc cham soc tre nho , đặc biệt là trẻ sơ sinh, thì hầu hết các cô giúp việc chỉ biết…..Cho bé ăn hoặc ru bé ngủ; chứ không có những kiến thức nền tảng dự bị cho những lúc bé có biểu hiện xấu về sức khỏe. Đến lâm vào tình cảnh này, ôsin cũng đành…bó tay hoặc xử lý theo những kinh nghiệm của cá nhân họ.
 Điều dưỡng viên là ai ? 
Qua bạn bè giới thiệu, chị Hương biết đến dịch vụ cung ứng điều dưỡng viên của Trung tâm Nurse Pro. Được biết, Nurse Pro là một trung tâm có uy tín ở Hà Nội về đào tạo điều dưỡng viên.
Chị Hương tâm sự : 'Từ ngày có cô điều dưỡng viên, bé nhà tôi không còn có những biểu hiện như trớ sau khi ăn và hay quấy khóc nữa. Trước đây, khi đi làm về, tôi vẫn phải tay xắn tay thả để tắm cho bé, mà nhiều khi không biết tắm đúng cách làm bé khóc và sợ nước. Nhưng giờ những việc ấy đã được cô điều dưỡng lo từ a đến z rồi'.
 P.V 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.