Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Chăm sóc bé khi nhiệt độ thay đổi liên tục?

Thời tiết thay đổi thất thường khiến trẻ rất dễ mắc nhiều loại bệnh tật, làm thế nào để chăm sóc trẻ khi nhiệt độ thời tiết cứ thay đổi liên tục.

Chia sẻ kiến thức tư vấn dinh dưỡng cho bé từ Dumex Việt Nam
  Hỏi:   Xin chào bác sĩ! 
 Con của tôi được 6 tháng tuổi. Do gần đây nhiệt độ thay đổi liên tục ngay trong một ngày, buổi trưa thì trời nắng nóng nhưng đến đêm và gần sáng thì nhiệt độ lại mát. Tôi đang rất lo lắng không biết chăm sóc bé như thế nào để tránh mắc bệnh trong thời tiết này. Xin bác sĩ cho tôi vài lời khuyên? 
  Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!  
Chăm sóc bé khi nhiệt độ thay đổi liên tục? - Góc tư vấn - Tư vấn sức khỏe trẻ em
Cách chăm sóc bé khi nhiệt độ liên tục thay đổi?

 Trả lời: Chào bạn!
Khi nhiệt độ thay đổi liên tục ngay trong một ngày, các bà mẹ cần  giữ ấm cho trẻ  , không để trẻ bị nhiễm lạnh. Đặc biệt, ở trẻ dưới 12 tháng tuổi, cần được chăm sóc kỹ hơn vì độ tuổi này sức đề kháng của trẻ còn kém, dễ mắc bệnh. Khi trời nóng, cho trẻ mặc quần áo thoáng mát và ngược lại khi trời mát cho trẻ mặc quần áo ấm hơn. Nếu sử dụng quạt máy, máy lạnh, cần tránh cho trẻ nằm ngay luồng gió của máy lạnh, quạt máy.
Ngoài ra, không nên để trẻ nằm trong phòng máy lạnh liên tục quá bốn giờ. Ngược lại, cũng tránh tình trạng cho trẻ ra vô phòng máy lạnh nhiều lần vì cơ thể trẻ không kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ liên tục dễ làm trẻ mắc bệnh.
Gần đây, nhiều người có xu hướng sử dụng quạt hơi nước mà không biết sử dụng quạt hơi nước trong căn phòng luôn được đóng kín làm độ ẩm trong phòng lớn, tạo điều kiện cho nấm mốc cũng như các mầm bệnh phát triển. Nên sử dụng quạt hơi nước trong những phòng có không gian thoáng đãng và thường xuyên mở rộng cửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.