Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Cải thiện trí não cho bé bằng âm nhạc

Nhiều nhà nghiên cứu tìm cách chứng minh sự ảnh hưởng của âm nhạc đến trí não của em bé. Vậy thực hư điều này như thế nào mới bạn xem bài viết dưới đây.

Thật vậy, âm nhạc tạo nên sự khác biệt rất lớn trong tư duy của mỗi con người, ngay từ khi là một bào thai trong bụng mẹ. Có rất nhiều lợi ích và những tác động của âm nhạc đến quá trình mang thai của mẹ bầu. Tuy nhiên, ảnh hưởng và tác động như thế nào phụ thuộc vào loại nhạc mà bà bầu nghe.



Khi mang thai, mẹ bầu nên thư giãn và lắng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng. Người ta chứng minh rằng, âm nhạc nhẹ nhàng làm mẹ và bé thư giãn và có cảm giác vô cùng yên bình.

Lợi ích của việc nghe nhạc khi mang thai là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng những lợi ích đó là gì?

Tăng khả năng nghe

Nghe nhạc với headphone trong khi mang thai được cho là làm tăng khả năng nghe và kỹ năng tập trung của bé. Dù chỉ mang tính chất tương đối nhưng nhiều nhà nghiên cứu tin rằng trong thực tế nó tác động đến khả năng nghe của bé một cách mạnh mẽ. Sau một thời gian phát triển nhất định, em bé có thể cảm nhận âm thanh và phản ứng rất tốt với âm nhạc. Vì vậy, nghe nhạc trong khi mang thai sẽ giúp tăng khả năng thính giác của bé. Tăng cường tập trung là một ảnh hưởng của việc nghe nhạc trong khi mang thai.

Cải thiện phản ứng


Đôi khi mở nhạc lên, em bé hoạt động ngày càng mạnh mẽ hơn. Vì vậy, hãy cố găng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng khi mang thai. Điều đó rất tốt cho mẹ bầu và em bé. Em bé sẽ phản ứng và hoạt động đều đặn hơn. Những phản ứng và chuyển động đều đặn này giúp em bé ngày càng cứng cáp và khỏe mạnh hơn.

Tính cách

Người ta nói rằng âm nhạc mẹ bầu nghe khi đang mang thai sẽ giúp cải thiện và hình thành nhân cách của bé. Điều này là không được những nghiên cứu đưa ra. Tuy nhiên, tính cách của đứa trẻ có thể bị ảnh hưởng một chút vì âm nhạc mẹ nghe. Âm nhạc bình tĩnh và mềm mại sẽ làm cho bé bình tĩnh. nhạc club có thể làm cho đứa bé có tâm hồn của một vũ công. Tất cả những ảnh hưởng của việc nghe nhạc khi mang thai giống như một điều huyền bí. Bạn không bao giờ biết nó chính xác đến mức nào, nhưng nó là một điều rất đáng để thử và trải nghiệm.

Sau khi được sinh ra

Âm nhạc ảnh hưởng đến em bé ngay cả khi đã chào đời. Người ta nói rằng nếu em bé lắng nghe âm nhạc mà người mẹ sử dụng để lắng nghe khi mang thai thì em bé có một thư thái rất bình tĩnh. Nếu khi mang thai, mẹ bầu nghe những bài hát ru nhẹ nhàng, đằm thắm. Khi em bé được sinh ra, mẹ hát lại những bài đó cho bé nghe. Dường như bé cảm nhận được sự quen thuộc trong lời bài hát.  Điều này chứng tỏ rằng các em bé nhớ âm nhạc mà mẹ nghe khi mang thai. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mẹ đang  nghe nhạc cổ điển, điều này sẽ kích thích trí não của bé.

Hãy làm những điều tốt nhất cho con đến khi nào bố mẹ còn có thể và nghe nhạc khi mang thai cũng là cách để bạn thể hiện tình yêu cho thiên thần nhỏ bé của mình. Chúc các cặp vợ chồng có một đứa con khỏe mạnh và tư duy tuyệt vời nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.