Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Giữ lửa ‘chuyện ấy’ khi mang thai

Khi mang thai, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, nhiều cặp vợ chồng thường kiêng dè chuyện “chăn gối”, đặc biệt là những gia đình đang mong con lại càng chú trọng hơn chuyện bảo vệ và giữ gìn thai nhi. Có người còn kiên quyết kiêng “chuyện ấy” trong suốt cả 9 tháng thai kỳ. Liệu đây có phải là một giải pháp tốt?Các mẹ bầu đều hiểu rằng giữ lửa được “chuyện ấy” cũng chính là giữ lửa được hạnh phúc gia đình. Vậy làm thế nào để giữ lửa “chuyện ấy” trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu hết sức quan trọng của thai kỳ?
Cùng nhau thử những cảm giác mới
Thay vì cứ khư khư thực hiện theo kiểu “truyền thống” mà kiểu này sẽ tác động ít nhiều đến thai nhi, sao các mẹ không cùng chồng thử những tư thế mới nhỉ? Cùng thảo luận với chồng về chuyện này để cả hai cùng tìm ra một tư thế hoặc cách thức làm “chuyện ấy” tốt nhất cho cả ba.

Bài viết về chuẩn bị mang thai:
Chuan bi mang thai
Giai phap dinh duong cho ba bau

Hình ảnh

Có rất nhiều cặp vợ chồng vẫn luôn giữ được sự “thỏa mãn” lẫn nhau trong suốt thai kỳ mà không hề làm ảnh hưởng đến em bé. Quan hệ tình dục bằng miệng hay oral sex là cách hay được áp dụng, bên cạnh đó còn có tư thế cạnh mép giường cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.
Ngoài ra, tùy theo hoàn cảnh mà mỗi vợ chồng đều có những cách rất riêng để có thể giúp nhau cùng “lên đỉnh”. Đừng ngần ngại mà hãy trao đổi thẳng thắn với chồng để anh ấy hiểu và giúp bạn tìm ra giải pháp. Không có người chồng nào lại không cảm thấy vui và hạnh phúc khi được vợ chia sẻ những vấn đề tế nhị như thế cả, các mẹ bầu hãy tự tin lên nhé! Chúc các mẹ sẽ luôn duy trì được ngọn lửa hạnh phúc của gia đình!
Chia sẻ với chồng cảm xúc của bạn
Trong 3 tháng đầu mang thai, cơ thể người mẹ bắt đầu có sự thay đổi nội tiết để thích ứng với việc có một bào thai trong tử cung, chính vì thế sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Có nhiều mẹ bị nghén trong giai đoạn này, cảm xúc của các mẹ cũng bị ảnh hưởng nhiều, hay xúc động và suy nghĩ vu vơ. Do đó nhiều chị em cảm thấy không mấy hứng thú trong chuyện quan hệ khi mang thai, một phần vì sợ ảnh hưởng đến em bé, một phần vì cơ thể thay đổi khiến các mẹ không còn muốn quan tâm đến vấn đề gì khác nên lơ là luôn ông xã.
Dĩ nhiên trong giai đoạn này, các mẹ bầu cẩn thận là đúng nhưng thiết nghĩ các mẹ nên chia sẻ với chồng những cảm xúc mà mình đang trải qua, những thay đổi của cơ thể, những suy nghĩ cũng như mong muốn của bản thân để chồng có thể hiểu và cảm thông với các mẹ, để các mẹ cảm thấy không đơn độc trong hành trình này.
Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên thẳng thắn trao đổi với chồng về việc duy trì “chuyện ấy” trong giai đoạn này như thế nào, vẫn biết cả hai đều muốn tốt cho em bé, nhưng “nhu cầu” mà bị kìm nén quá lâu chắc chắn sẽ gây ra tác dụng phụ. Dĩ nhiên các mẹ đều không muốn chồng mình giải quyết “nhu cầu” bằng cách “ăn vụng” phải không nào? Thế nên các bố sẽ rất cảm kích nếu các mẹ cùng chia sẻ với các bố những trăn trở này và cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất.
Theo: vnanmum.com‏

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.