Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Tác dụng của dầu dừa cho sức khỏe thai nhi mẹ có biết

Dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên không chỉ nổi tiếng trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ mà còn có nhiều công dụng đặc biệt đối với sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.
Giảm rụng tóc cho bà bầu
Rụng tóc khi mang thai cũng là một trong những nỗi ám ảnh về sắc đẹp đối với chị em. Loại mỹ phẩm thiên nhiên mang tên dầu dừa từ lâu đã được biết đến với công dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giúp tóc ít rụng hơn nhờ hàm lượng vitamin E cao. Mẹ có thể trộn dầu dừa với dầu gội để dùng như bình thường hoặc ủ tóc với dầu dừa đều sẽ đem lại những kết quả bất ngờ cho mái tóc đấy nhé.

Xem thêm bài viết chuẩn bị mang thai:
Chuan bi mang thai
An uong khi mang thai 3 thang dau?

Hình ảnh

Phòng ngừa và cải thiện rạn da khi mang thai
Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước và kiểm soát mức tăng cân, việc sử dụng các sản phẩm phù hợp sẽ giúp mẹ hạn chế được tình trạng rạn da khi mang thai và dầu dừa là một trong những lựa chọn hàng đầu. Vì sao ư? Lý do đầu tiên là vì đây là sản phẩm tự nhiên nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, không hề sợ ảnh hưởng tới con yêu đâu nhé. Bắt đầu từ giai đoạn thứ hai của thai kỳ, mẹ có thể massage các vùng dễ bị rạn da như ngực, bụng, mông, đùi với dầu dừa 1-2 lần mỗi ngày rồi đấy.
Hạn chế bệnh di truyền và khiếm khuyết giác quan ở thai nhi
Không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sắc đẹp của mẹ, dầu dừa còn mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe của em bé trong bụng. Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ sử dụng dầu dừa để nấu ăn sẽ giúp ngăn ngừa việc sản xuất prostaglandin và gốc tự do, hai tác nhân gây ra ung thư và đột biến. Nói cách khác, chế độ ăn uống hợp lý với dầu dừa có thể bảo vệ tế bào và các cơ quan của cả mẹ và thai nhi khỏi những tác nhân gây hại nói trên. Chưa kể các axit trong dầu dừa còn có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại, chống nấm, cho mẹ bầu một sức khỏe tốt hơn.
Dưỡng ẩm da
Mẹ bầu có thể sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm để chăm sóc da khi mang thai an toàn và hiệu quả. Dầu dừa cũng có hiệu quả cao trong việc trị khô, nẻ cho mẹ bầu những ngày mùa đông hoặc kết hợp với đường để thành hỗn hợp tẩy tế bào chết thiên nhiên. Chỉ có một lưu ý nho nhỏ cho mẹ bầu là khi massage với dầu dừa hay bất cứ loại dầu nào khác, bạn cần thao tác nhẹ nhàng với các đầu ngón tay để tránh vô tình kích thích sự co thắt của tử cung gây động thai nhé. Khả năng này tuy rất thấp nhưng cẩn thận vẫn hơn phải không các mẹ?
Nguồn: Anmum Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.