Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Làm thế nào để vợ chồng thống nhất khi đặt tên cho con?

Đặt tên cho con là một việc hệ trọng và không nên để nhiệm vụ tốt đẹp này trở thành nguyên nhân tranh cãi giữa vợ chồng bạn. Các bước dưới đây sẽ giúp hai bạn có thể vui vẻ đi tới thống nhất trong việc đặt tên cho con.
Danh sách riêng cho mỗi người
Bạn và anh ấy hãy viết tất cả những cái tên mà mình muốn đặt cho bé lên một tờ giấy, sau đó trao đổi hai danh sách này với nhau. Bạn có thể thích một cái tên nào đó trong những cái tên anh ấy chọn, và ngược lại. Hoặc hai người có thể có một cái tên chung trong cả hai danh sách.

Bài biết khác về sữa dành cho bà bầu:
Dinh duong cho ba bau
Uong sua danh cho ba bau khi nao hieu qua

Hình ảnh

Hỏi han bạn bè của cả hai
Bạn có thể nhờ một vài người bạn thân thiết của gia đình, những người hiểu biết về hoàn cảnh gia đình bạn cũng như có chung sở thích với bạn hoặc ông xã, đến nhà chơi và gợi ý cho hai bạn một vài cái tên. Sự tương đồng trong suy nghĩ giữa bạn bè với nhau có thể giúp bạn và chồng cùng thích một cái tên nào đó do bạn của mình đưa ra.
Xác định chuẩn mực “được” và “không được”
Nếu ông xã liên tục phản đối những cái tên do bạn lựa chọn, anh ấy cần có lý do rõ ràng, cụ thể là cái tên này “không được” ở chỗ nào, đồng thời đưa ra đề xuất của mình. Bạn cũng nên biết anh ấy thích cái tên như thế nào: truyền thống hay hiện đại, có cần đặt tên cho bé theo tên của thành viên nào trong gia đình hay không, v.v… Chắc chắn hai bạn phải có ít nhất một điểm “được” giống nhau khi nghĩ đến tên của bé.
Luân phiên nhau
Chuyện đặt tên cho con sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu hai người thay phiên nhau nắm quyền quyết định. Nếu đây là con thứ hai và bạn là người đặt tên cho bé đầu, bạn nên để anh ấy chọn tên cho bé sau và ngược lại bạn có thể đặt tên cho thiên thần nhỏ sắp chào đời nếu tên của anh hoặc chị bé đã do chồng bạn chọn. Trong trường hợp hai bạn sắp đón con đầu lòng, trò thảy đồng xu chọn mặt sấp ngửa sẽ xác định ai là người được quyền chọn tên cho con lần này.
Còn các thành viên của VNanmum có bí quyết nào khác trong việc đặt tên cho con hay không? Cùng chia sẻ nguồn gốc cái tên của thiên thần nhỏ với các mẹ khác nhé.
Nguồn: VN Anmum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.