Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Nếu được chọn lựa sinh thường và sinh mổ!

Các chuyên gia gần đây đã khuyến khích mẹ nên chọn phương pháp sinh thường vì những lý do bên dưới.
Ít bị nhiễm trùng
So với phương pháp sinh thường, những mẹ bầu phải sinh mổ dễ bị sẹo và nhiễm trùng xung quanh vết mổ. Nếu không được chăm sóc đúng cách, vết mổ có thể bị nhiễm trùng và gây nguy hiểm cho mẹ vừa sinh bé.
Tầm quan trọng của sự gắn kết chặt chẽ sau sinh
Gần gũi con là điều tuyệt vời nhất mà một người mẹ thường mong mỏi sau khi hạ sinh bé. Với những lợi ích khác nhau, sinh thường là lựa chọn ưa thích cho cả mẹ bầu và nhân viên y tế. Tuy nhiên, dù là sinh thường hay sinh mổ thì sức khỏe và hạnh phúc của mẹ và bé vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Xem thêm bài viết thức ăn tốt cho bà bầu:
Thức ăn tốt cho bà bầu
Kiem tra suc khoe cho ba bau

Hình ảnh

Khuyến khích những ca sinh thường
Sinh thường là lựa chọn tốt hơn vì mẹ được giảm lượng thuốc dùng khi sinh. Thay vì phải nằm nghiêng khi sinh mổ, mẹ sẽ ngồi thẳng và chỉ “rặn đẻ” khi xảy ra cơn co thắt. Việc “rặn đẻ” khi không có bất kỳ cơn co thắt nào rất đau đớn và có thể gây thương tổn cho tử cung người phụ nữ.
Cân bằng nội tiết tố
Khi một mẹ chọn phương pháp sinh thường, lượng hormone oxytocin cần thiết cho quá trình sinh nở được sản sinh “ồ ạt”, giúp bạn thấy yêu bé hơn và do đó tạo điều kiện liên kết mẹ con tốt hơn.
Ngoài ra, hormone này còn giúp cho tuyến sữa hoạt động và việc cho con bú hiệu quả hơn. Vì bé mới sinh “đánh hơi” rất nhanh sữa mẹ nên oxytocin sẽ giúp bé bú sữa mẹ tốt hơn. Đây là “điểm cộng” mà các bé sinh mổ đã bỏ lỡ.
Tăng kết nối giữa mẹ và bé
Phương pháp sinh mổ có thể gây hại đến sự tiếp xúc giữa mẹ và bé mới sinh, đồng thời ảnh hưởng đến sự gắn kết và quá trình cho con bú sau đó.
Khi một em bé được sinh ra một cách tự nhiên và có những tiếp xúc đầu tiên với mẹ của mình, một số loại vi khuẩn sẽ từ mẹ truyền sang bé. Tuy vậy, vi khuẩn này lại cần thiết cho em bé vì bé sẽ trưởng thành bên cạnh mẹ.
Đối với một em bé được sinh mổ, vi khuẩn trên sẽ truyền sang từ các y tá, khiến bé khó làm quen với vi khuẩn từ cơ thể mẹ và dễ bị bệnh khi lớn lên. Do vậy, sự thiếu tiếp xúc đã gián tiếp gây nên nhiều bệnh tật trong cuộc sống của bé sau này.
Theo: http://vnanmum.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.