Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Bật mí phương pháp nấu cháo cho bé ăn dặm

Nấu cháo là một nghệ thuật và người mẹ là một nghệ sĩ. Vậy "nghệ sĩ mẹ" có phương pháp gì để nấu cháo ăn dặm cho con ngon nhất?

Khi ở nhà có con nhỏ, các mẹ luôn chú tâm chăm sóc cho bé bé từ miếng ăn, giấc ngủ. Thời điểm bắt đầu ăn dặm, món ăn chính của bé là cháo. Vậy cách nấu cháo cho bé ngon và bổ dưỡng nhất mẹ cần biết là gì?
Một buổi sáng thức dậy, mẹ tất bật chuẩn bị món cháo cho con yêu và bất chợt nhận ra bé rất thích các loại rau củ quả khi cầm chúng trên tay và gặm một cách ngon lành dù chỉ có 2 chiếc răng cửa bé tí ti. Điều đó thật tuyệt vời. Đó là một dấu hiệu mách cho mẹ biết bé đã cần nhiều chất dinh dưỡng hơn ngoài sữa mẹ, sữa công thức và các loại cháo thông thường. Thế nhưng, quỹ thời gian hạn hẹp của mẹ không thể chuẩn bị cho con một cách hoàn hảo nhất. Vì thế, sau đây là những cách nấu cháo cho bé nhanh nhất và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé mà mẹ có thể áp dụng ngay trong hôm nay:
- Nhiều mẹ ngâm gạo trước khi nấu cháo cho bé. Làm như vậy cháo sẽ nhanh nhuyễn hơn. Các mẹ cũng có thể đun sôi gạo từ buổi tối, để đến sáng hôm sau khỏi mất thời gian dậy sớm để chuẩn bị một nồi cháo trắng nhừ nữa.
- Thông thường, mẹ không có nhiều thời gian vào buổi sáng vì phải tất bật lo toan nhiều thứ nên chuẩn bị một bát cháo trứng gà sẽ giúp tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đầy hấp dẫn và bổ dưỡng. Buổi chiều có nhiều thời gian hơn, bạn có thể nấu cho bé nhà bạn các loại cháo thịt băm hay cháo cá,...
- Để không mất công xay nhuyễn thực phẩm, bạn hãy băm thịt thật nhuyễn, nhặt bỏ nhưng sợi gân xơ, sau đó đánh tan với nước lạnh rồi cho vào cháo còn đang nguội rồi mới đun sôi cho chín thịt. Như vậy, thịt không bị vón cục và bé ăn rất dễ dàng.
- Muốn cháo được thơm ngon, bạn hãy lặt một nắm lá rau xanh (rau muống, rau ngót, mồng tơi, rau dền...) băm nhuyễn rồi cho vào cháo khi thịt đã chín. Chờ cho rau chín bạn mới cho một thìa dầu ăn vào nồi cháo, đun sôi tiếp trong 5 phút là đã có một nồi cháo ngon cho bé nhà bạn.
Với một nồi cháo trắng nhuyễn đã chuẩn bị trước như vậy thì việc còn lại của mẹ là trổ tài năng của mình với các món cháo hấp dẫn và bổ dưỡng.
Nguồn: Cách nấu cháo cho bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.