Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Hướng dẫn làm bánh bông lan thơm ngon cho gia đình

Để làm bánh bông lan thơm ngon cho gia đình phải trải qua nhiều công đoạn. Vậy những công đoạn đó là gì và làm bánh bông lan tại nhà như thế nào?
Các mẹ hãy yên tâm, trong bài viết dưới đây các chuyên gia về bánh sẽ hướng dẫn cho mẹ cách làm bánh bông lan ngon đúng điệu mà không cần dùng tới máy móc hay lò nướng gì cả.
Nào, cùng bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và thực hành làm bánh nhé!
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan tại nhà:
Nguyên liệu:
– Bột mì: 60 gram
– Đường: 80 gram
– Trứng gà: 4 trứng
– Vani: 3 ống
– Bơ hay đầu ăn để trét khuôn.
Cách làm:
Bước 1:
– Dùng một tô lớn để tách lòng đỏ trứng gà. Sau khi chỉ còn lòng đỏ trứng gà trong tô, bạn cho thêm 60 gram đường và tất cả vani đã chuẩn bị vào tô.
– Đánh đều hỗn hợp lòng đỏ trứng-đường-vani thật đều cho đến khi có màu hơi nhạt thì cho thêm 80 gram bột và tiếp tục khuấy đều tay.
– Khi hỗn hợp lòng đỏ trứng-đường-vani-bột mì đã đều và bắt đầu sánh lại thì ngừng tay.
– Trong lúc thực hiện nếu thấy hỗn hợp trê quá đặc và sánh thì cho thêm từ 1 đến 2 lòng đỏ trứng gà nữa, sau đó đánh đều tay để hỗn hợp làm bánh bông lan có độ sánh vừa phải.
Bước 2:
– Chuẩn bị một nồi gang hay nhôm dày có thể bỏ vừa ổ bánh bông lan đã chuẩn bị. Tránh dùng nồi inox để đảm bảo sức khỏe. Phủ dưới đáy nồi một lớp muối i-ốt dày khoảng 1cm.
– Đặt vào trong nồi chén đất hay chén sứ để làm đế ổ bánh bông lan. Sau đó đậy nắp nồi và để lửa trung bình cho nồi thật nóng. Bằng cách này, khi chúng ta đặt bánh bông lan vào thì bánh sẽ nở ngay lập tức và không bị xẹp.
Bước 3:
– Thêm 2 muỗng nước cốt chanh vào phần lòng trắng trứng đã tách ở 1 tô khác sau đó đánh điều lên. Chanh sẽ giúp lòng trắng trứng mau bông hơn.
– Đánh phần lòng trứng trắng và nước cốt chanh thật đều tay đến khi múc lên mà không bị chảy xuống như trong hình là được.
– Đổ toàn bộ hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và bột đã chuẩn bị bào phần lòng trắng trứng + nước cốt chanh đã đánh bông.
– Dùng đũa hay muỗng trẹt khuấy nhẹ tay cho hỗn hợp trên thật đều nhau. Khi thấy đều thì ngừng tay, đừng khuấy quá nhiều để tránh làm bột xì hết bong bóng. Điều này xảy ra sẽ làm bánh không nở to được và mất thẩm mỹ.
Bước 4:
– Dùng một tờ giấy khổ A4 cắt thành khoanh tròn sao cho vừa khít với khuân ổ bánh bông lan. Đặt miếng lấy lót đã cắt vào đáy nồi, sau đó cùng cọ phết đều bơ hoặc dầu ăn vào đáy và thành khuôn. (Nếu không tìm được khuôn vừa ý thì các bạn cũng có thể dùng chiếc rá của cái cân nhỏ cũng được nhé).
– Đổ hỗn hợp đã chuẩn bị vào khuôn. Các bạn chỉ đổ 1/3 khuôn để chừa không gian cho bánh nở lên nhé.
– Đậy nắp lại và bắt đầu để to lửa. Tránh mở nắp nồi trong mọi trường hợp để bánh khỏi bị xẹp nhé. Sau đó để lửa ở mức trung bình khoảng 20-25 phút rồi dùng tăm thử bánh đã chín chưa. Nếu tăm khô thì bánh đã chín hoàn toàn rồi đấy.
Bước 5:
Bánh bông lan sau khi nướng xong đổ ra một cái đĩa lớn để bánh nguội và định hình. Làm như vậy sẽ giúp bánh giữ được độ xốp và hình dạng đẹp như ý muốn.
Với cách làm bánh bông lan này, bạn sẽ kiểm soát được vấn đề vệ sinh và cho ra những mẽ bánh thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại chính ngôi nhà thân yêu của mình. Hãy thực hành cách làm bánh bông lan này thật nhiều lần để có kinh nghiệm nhé.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.