Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Làm món phô mai que chiên giòn cho bé

Bé rất mê món phô mai que ở các quán vỉa hè nhưng bạn lại sợ chúng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy thử làm món này ngay tại nhà cho bé nhé các mẹ!

Trước khi làm món phô mai que chiên ngon tuyệt, bạn phải chuẩn bị trước những nguyên liệu sau:
- Hai quả trứng gà
- Sữa tươi không đường
- Một lượng muối i-ốt đủ dùng
- Bột mỳ (dùng để lăn phô mai)
- Bộ chiên xù
- Phô mai mozzarella vừa đủ cho khẩu phần ăn của gia đình (Bạn có thể mua loại phô mai này ở các siêu thị, nếu không nhớ tên thì nói với người bán hàng là muốn mua phô mai để làm bánh Pizza)
Cách làm phô mai que chiên giòn rụm, béo nguậy
Bước 1:
Dùng một chiếc dao con cắt thanh phô mai thành từng miếng hình vuông với độ dày vừa phải. Nên cắt thậnthận, không quá mỏng hoặc quá dày vì có thể làm phô mai dễ bị gãy (nếu quá mỏng) khi lăn bột hoặc quá béo khi ăn (nếu quá dày).
Bước 2:
Lấy ba tô lớn để đựng bột mỳ, trứng gà và bột chiên xù. Ở tô đựng trứng gà, bạn hãy đánh đều trứng lên, có thể cho thêm một ít sữa tươi hoặc muối để phô mai thêm béo và có độ mặn vừa phải.
Bước 3:
Lấy phần phô mai đã cắt ở bước 1 lăn qua bột mì sau đó lăn qua tô trứng gà. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể lập lại bước trên 1 lần nữa để khi chiên phô mai không bị chảy ra ngoài và lớp vỏ dày hơn và chiên giòn hơn.
Sau khi hoàn thành xong các bước trên, lăn tiếp phô mai qua bột chiên giòn. Lăn phô mai thật đều và hãy chắc chắn rằng mọi "ngóc nhách" ở bề mặt phô mai đều phủ bột chiên giòn.
Bước 4:
Để cho thanh phô mai sau khi chế biến giòn hơn và ngon hơn, bạn cho các thanh phô mai đã chuẩn bị xong vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 1 tiếng.
Bước 5:
Kết thúc khoảng thời gian 1 tiếng, bạn lấy phô mai ra và bắt đầu quá trình chiên. Để phô mai giòn và thơm ngon, bạn cần phải cho nhiều dầu ăn vào chảo, tối thiểu là ngập các thanh phô mai. Đun chảo dầu to lửa cho thật nóng và bắt đầu cho phô mai vào chiên.
Thời gian chiên một thanh phô mai khoảng 1-2 phút trong lửa lớn. Để lửa lớn sẽ giúp cho lớp bột chiên xù mau chín và hạn chế làm phần phô mai bên trong chảy ra ngoài. Sau khi thấy thanh phô mai chín vàng đều, bạn hãy gắp thanh phô mai ra một chiếc đĩa có lót giấy ăn. Tiếp tục quá trình trên với các thanh phô mai còn lại cho đến hết
Cuối cùng, để cho giống cảm giác ở thời kỳ hoàng kim của phong trào "trà chanh chém gió", bạn có thể chuẩn bị một ít trà chanh lipton, thêm tí chanh, tí đường, tí đá và khuấy đều lên là được. Chuẩn bị thêm một ít tương ớt, tương cà và sốt mayonaise để chấm phô mai. Nào, cùng măm măm thôi.
Những công đoạn chiên cần diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác nên các bạn hãy thực hiện các thao tác thật thuần thục để thanh phô mai que không bị gãy hoặc chảy ra ngoài.
Hy vọng với cách làm phô mai que này, bạn sẽ có được những khoảng thời gian quý báu bên gia đình than yêu của mình!
Nguồn: Cách làm phô mai que - Hạnh Phúc Của Mẹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.