Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Cho trẻ du lịch hè ở đâu là hợp lý

Mẹ sẽ đưa bé đi đâu trong những ngày hè nào? Một chuyến xuống biển Nha Trang, cắm trại trên Madagui hay đến những sân chơi dành riêng cho bé? Mẹ hãy suy nghĩ thật kỹ và tìm lựa chọn tối ưu để bé vừa chơi vừa học thật hiệu quả nhé.




Đi biển

Hầu hết các bé đều mong những chuyến đi biển cùng gia đình để thỏa sức đùa giỡn với những con sóng lớn, sóng nhỏ nhấp nhô. Không những thế, bé còn hay tìm vỏ ốc cùng mẹ và đưa lên tai để nghe sóng biển. Đặc biệt, những trò chơi với cát như xây lâu đài hay làm bánh luôn thu hút bé dù chơi xong là cả người lấm lem.
Mẹ biết không, theo nghiên cứu của nhà tâm lý học J.Piaget, trẻ em có một phần não quan trọng giữ chức năng nhận biết, phân tích thế giới khi khám phá và tương tác với các chất liệu. So với các loại đồ chơi sẵn có, cát là một trong những chất liệu quan trọng giúp bé của mẹ khám phá thiên nhiên và phát triển nhận thức. Không chỉ phù hợp với bản năng khám phá của bé, cát còn giúp bé mặc sức sáng tạo theo trí tưởng tượng, tạo ra những tác phẩm bằng cát thiệt độc đáo để khoe với mẹ đó nha.


Bé thích nghịch cát lắm luôn mẹ ơi vì bé có thể xây nhà, làm bánh bằng cát đấy

Lên cao nguyên

Khác với cái nóng bức thường trực của ngày hè thành phố, thời tiết cao nguyên luôn mát mẻ và trong lành. Vì vậy, bé có thể thỏa sức vui chơi ngoài trời cả ngày và càng thích thú khi được hòa mình với thiên nhiên.
Du lịch lên cao nguyên là dịp để cả nhà quây quần bên ánh lửa trại, cùng nhau dựng lều hoặc chơi những trò chơi tập thể. Đây cũng là cơ hội để bé rời xa iPad, máy tính, những trò chơi thụ động trong nhà để vận động và xả căng thẳng sau một năm học. Ngoài ra, bé có thể đạp xe, thả diều trên những bãi cỏ rộng xanh mướt, đặc trưng của vùng cao nguyên. Những hoạt động ngoài trời như thế này góp phần phát triển tính cách lẫn tâm hồn bé nhiều lắm đó các mẹ ơi. Bé sẽ biết cách hòa đồng, sẻ chia, tăng cường khả năng quan sát và tìm hiểu các sự vật, hiện tượng xung quanh.

Đến các sân chơi tiêu chuẩn quốc tế:

Nếu không đi du lịch, mẹ và bé có thể đến sân chơi tiêu chuẩn quốc tế tại Tp.HCM, Biên Hòa, Cần Thơ... để vui đùa thỏa thích. Trong những năm qua, OMO đã xây dựng hơn 300 sân chơi ở các trường tiểu học và 30 sân chơi tiêu chuẩn quốc tế tại nhiều công viên trên cả nước. Những sân chơi này có diện tích trung bình khoảng 340m2 với 8 thiết bị vận động như xích đu, ghế nhún, ghế xoay, vòng xoay, tổ hợp cầu trượt và các thiết bị tổ hợp khác nhằm rèn luyện cơ bắp, hỗ trợ cho sự phát triển thể chất toàn diện của bé. Đặc biệt, bé có thể chơi đủ trò với cát mà không cần lo lắng chuyện áo quần lấm bẩn nữa đâu.


Bên cạnh các thiết bị tổ hợp vận động, sân chơi tiêu chuẩn quốc tế của OMO tạo điều kiện, khuyến khích các bé thoải mái vui chơi, không ngại lấm bẩn

Mẹ hãy yên tâm khi đưa bé đến các sân chơi tiêu chuẩn quốc tế của OMO vì các thiết bị vận động nơi đây đều được sản xuất 100% tại châu Âu, đi kèm chứng nhận về chất lượng và an toàn tại châu Âu và châu Mỹ. Với mong muốn “Mọi trẻ em đều có quyền được vui chơi”, trong năm nay, OMO tiếp tục mang tin vui đến cho các mẹ và bé gồm việc trao tặng 20 sân chơi tiêu chuẩn quốc tế ở các trường tiểu học và công viên.

Dù lên cao nguyên hay du lịch miền biển đầy nắng gió hay đến sân chơi, mẹ đừng quên vui chơi cùng bé nhé. Vui chơi cùng nhau không chỉ tạo cho bé những kỷ niệm khó quên mà còn giúp đánh thức sự phát triển cá nhân, hoàn thiện các kỹ năng xã hội và ngôn ngữ của bé nữa đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.