Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Giúp mẹ vượt qua mệt mỏi với những câu thần chú

Bạn đã bao giờ có một ngày làm cha mẹ mệt mỏi? Cảm thấy như không thể vượt qua chuyện này? Nếu có, bạn hãy tham khảo 5 “câu thần chú” dưới đây nhằm giúp bạn vượt qua những ngày khó khăn như vậy.

1. Ai cũng phải làm cha mẹ - và bạn không phải là ngoại lệ

Nuôi dạy con cái là một công việc đầy thách thức. Nếu bạn cố gắng xử lý các vấn đề của mình, bạn có thể giải quyết chúng. Có thể mọi chuyện không hoàn hảo như bạn muốn, con của bạn có thể không trở thành người theo ý bạn, nhưng bạn vẫn có thể học cách giải quyết tất cả các vấn đề hoặc học cách sống hòa hợp với chúng. Đừng quên yêu cầu giúp đỡ khi bạn cần.




2. Không ai có đủ năng lượng cho việc này cả

Trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn, bạn lại phải đối mặt với ngôi nhà lộn xộn và bữa bãi. Và chắc chắn bạn không thể đủ năng lượng để giải quyết được hết. Do vậy, bạn không cần phải thấy tồi tệ nếu để chồng bát đĩa chưa rửa sang ngày mai để có thể thư giãn và dành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình. Dù sao thì những khoảnh khắc bên chồng con chính là “liều thuốc động viên” giúp bạn hoàn thành việc nhà tốt hơn.


3. Không phải chuyện gì cũng biến bạn thành một người mẹ “tồi”

Ngay cả những trẻ ngoan nhất đôi khi vẫn có thể gây khó khăn cho cha mẹ. Dù bé là người thế nào, bé vẫn có thể mắc sai lầm không lần này thì lần khác. Việc lớn lên đồng nghĩa với những lần mắc phải sai lầm. Và cha mẹ có nghĩa vụ giúp con vượt qua bằng cách sửa sai hoặc cùng con quyết vấn đề đó. Bạn không phải ông bố bà mẹ tồi nếu đây là cuộc mời phụ huynh lần thứ ba đến văn phòng hiệu trưởng trong một tuần cho đứa con ngoan của bạn. Bạn không phải là cha mẹ tồi nếu đứa con “luôn được điểm cao bây giờ hầu như lại chỉ nhận điểm lẹt đẹt” của bạn. Cuộc sống là thử thách và sai sót, vì thế hãy trải nghiệm và vượt qua. Giúp con hết khả năng của bạn, và con vẫn sẽ làm cho bạn tự hào về lâu dài.

4. Cuộc sống không đi theo kế hoạch

Vì cuộc sống không theo một kế hoạch vạch sẵn nào cả, vì thế bạn đừng cố sống theo một lịch trình chính xác mà có thể khiến bạn phát điên. Đôi khi bạn mệt mỏi với việc nuôi dạy con cái thì hãy nhớ đến câu thần chú “con người vốn không hoàn hảo” để động viên tinh thần cho bản thân. Sự không hoàn hảo ấy lại làm cho chúng ta trở nên hoàn hảo.

5. Bạn luôn yêu con

Bạn có thể không hoàn thành tốt một vài việc, nhưng bạn nên nhớ bạn đang làm tất cả mọi thứ vì tình yêu dành cho con. Và bạn biết gì không? Các con có thể không cảm ơn bạn, có thể làm rối tung nhà cửa, nghịch phá đồ của bạn, cắt râu hay vẽ bẩn lên thú cưng của bạn, hay chỉ giả vờ kêu khóc để quấy nhiễu bạn. Bất chấp tất cả điều đó, các con thực sự tôn trọng và yêu thương mẹ của chúng rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.