Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Giải pháp cho bé béo phì mà mẹ cần biết

Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều bé rơi vào tình trạng béo phì. Tình trạng thực sự không tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của bé. Cho nên, cha mẹ phải điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho bé, ngoài ra, cần chăm chỉ vận động để ngăn ngừa tình trạng nguy hiểm sau này.

Cho con ăn nhiều trái cây và rau xanh


Thay vì ăn quá nhiều tinh bột, dễ dẫn tới tình trạng thừa cân, mẹ hãy chuẩn bị nhiêu rau quả và trái cây hơn trong bữa ăn của trẻ. Bởi những loại thực phẩm này không chỉ giúp cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều chất xơ làm giảm khả năng béo phì.

Chất xơ tạo cảm giác no bụng và trợ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, do chất xơ có thể hạn chế và kiểm soát lượng đường trong máu nên không tạo ra tình trạng thừa đường để chuyển hóa thành mỡ dự trữ. Ngay trong quá trình tiêu hóa thức ăn, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều làm tăng tốc độ vận chuyển thức ăn trong ruột, hạn chế được sự hấp thu các chất dinh dưỡng nên cũng hạn chế tăng cân.

Hoạt động nhiều hơn


Một trong những lý do lớn nhất của tình trạng thừa cân là các bé đều kém tập thể thao – một nguyên nhân cho cơ thể không đốt cháy mỡ thừa. Chính vì vậy để giảm bớt tình trạng này, bạn nên cho con mình tập một môn thể thao nào đó và siêng vận động mỗi ngày hơn.

Đối với các bé nhỏ, chưa cần phải giảm béo. Để phòng tránh hiện tượng thừa cân, tốt nhất là mẹ nên hạn chế tinh bột và cho bé vận động nhiều hơn. Mặc dù thế lượng tinh bột vẫn phải đáp ứng được nhu cầu năng lượng của trẻ.

Chế độ ăn cho bé thừa cân


Trước khi áp dụng phương pháp này, bạn cần biết về nhu cầu dinh dưỡng của con và các nguồn dinh dưỡng tốt, vừa đủ trong mỗi khẩu phần ăn của trẻ. Dinh dưỡng cho trẻ bị thừa cân là chế độ ăn hợp lý, điều độ, cũng không để trẻ quá đói bởi khi quá đói, bé sẽ ăn nhiều gấp đôi bình thường.

Đồng thời, mẹ phải kiểm soát mức độ tăng cân của trẻ trong giai đoạn này tránh tình trạng giảm cân nhanh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Uống đủ lượng nước và sữa hằng ngày


Uống đủ nước hàng ngày không chỉ giúp trẻ điều hòa các chất trong cơ thể mà còn giúp kiểm soát năng lượng một cách hiệu quả. Nếu trẻ bị thừa cân, bạn nên cho con mình dùng các loại sữa không đường, tránh uống sữa đặc có đường, với trẻ nhỏ nên lưu ý cho bé bú sữa mẹ.



Mời các mẹ tìm hiểu thêm về các loại sữa của mỹ và sữa aptamil anh số 3 tại aptaclub.com.vn để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.