Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho bé 15 tháng tuổi

Ở giai đoạn 15 tháng tuổi trở đi, các bé đã hoàn thiện gần đầy đủ hệ tiêu hóa, và cần được bổ sung chế độ giàu dinh dưỡng do đây là giai đoạn để bé cưng phát triển nhanh về thể chất và tinh thần. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 15 tháng tuổi ngoài việc duy trì cho bú sữa mẹ đến khi được 24 tháng mà còn được thay đổi nhiều để bảo đảm bé lớn lên cân đối và tốt nhất.

Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những điểm quan trọng về dinh dưỡng cho trẻ 15 tháng tuổi để các mẹ tìm hiểu và áp dụng hiệu quả cho bé cưng.

Dinh dưỡng cho bé 15 tháng 


Ở lứa tuổi này bé vẫn đang phát triển nhanh cả về thể chất và tinh thần, vì thế mỗi bữa ăn cần cung cấp đủ năng lượng để tăng cân và các chất dinh dưỡng để bé khoẻ mạnh. Về số bữa ăn, bé nên ăn 5 bữa mỗi ngày (3 bữa chính và 2 bữa phụ) và bú sữa mẹ đồng thời. Nếu bé ngừng bú mẹ, mẹ hãy bổ sung thêm sữa công thức, hoặc sữa bò tươi cho con mình. Các bữa phụ nên cho bé ăn hoa quả (chuối, đu đủ, hồng xiêm, xoài, cam…) và sữa chua, pho mai…

Lượng thực phẩm hằng ngày cần bổ sung cho trẻ 15 tháng tuổi:

- Sữa 500 ml (nếu thôi bú mẹ)
- Dầu (mỡ): 20 - 30 g (4- 6 thìa cà phê loại 5 ml).
- Rau xanh: 50 - 80 g.
- Quả chín: 100 - 120 g
- Gạo (nấu cháo) : 120 - 150 g.
- Thịt (hoặc cá, tôm…): 100 - 120 g, một tuần ăn 3- 4 quả trứng gà (cả lòng trắng và lòng đỏ)

Một số mẹo dinh dưỡng cho trẻ 15 tháng tuổi

Để cho bé ăn ngon miệng mà vẫn nạp đủ dinh dưỡng, mẹ yêu nên chế biến như sau: nấu một nồi cháo trắng nhừ, mỗi bữa múc một bát cho vào xoong con, rồi cho thêm thịt (thịt bò, gà, lợn ) hoặc cá, tôm, trứng, rau xanh, dầu ăn hoặc mỡ.

Để bé tăng chiều cao, mẹ nên cho con ăn những loại thực phẩm có nhiều can xi (cua, tôm, pho mai, sữa chua) và sắt, kẽm (thịt, lươn, tim, sữa chua). Tập trung khuyến khích cho bé chơi đùa bên ngoài để tiếp xúc với ánh nắng giúp chuyển hoá vitamin D, phòng còi xương.

Chú ý đặc biệt quan trọng: cha mẹ không được cho bé uống sữa bò tươi thay nước, hằng ngày bé chỉ cần uống 500 ml sữa là đủ, ngoài ra vẫn cần cho bé uống đủ nước vì trẻ nhỏ nhu cầu cao hơn người lớn (trung bình 100 ml/kg trọng lượng cơ thể/ngày ). Nhất là trong mùa nắng nóng nên cho con uống nhiều nước hơn.

Qua các thông tin về dinh dưỡng cho bé 15 tháng tuổi trên đây, hy vọng rằng cha mẹ đã biết thêm một số mẹo hay để chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất.



Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sua xach tay nhat ban và các loại sữa ngoại cho bé để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.