Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mãn dục ở nam giới – triệu chứng và cách điều trị

Mãn dục nam là cụm từ để chỉ hậu quả của việc giảm sút lượng hormone nam testosteron trong máu, gây ra tình trạng suy giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương, sinh tinh và dưỡng tinh kém cũng nhưcác vấn đề khác về sức khỏe thể chất, tinh thần...

1/ Các dấu hiệu mãn dục nam

- suy giảm ham muốn tình dục, khó giao hợp được
- rối loạn cương dương, tinh trùng yếu nên khó sinh con
- có các rối loạn về hệ thống tim mạch như huyết áp cao thấp bất thường, tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, hồi hộp…
- khó thở về ban đêm, ngáy to
- loãng xương, dễ bị chấn thương dù nhẹ, cơ thể hay mỏi mệt.
- béo bụng; da mất nước và nhăn nhúm tạo ra các nếp nhăn, mất sự nhạy cảm của các phản xạ tâm thần (trầm cảm, thích cô độc, dễ tủi thân), rối loạn khả năng tạo máu: hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu.

2/ Nguyên nhân mãn dục ở đàn ông


Khoảng 40% nam giởi tuổi ngoài 40 bị rối loạn sinh lý. Cứ sau 10 năm, tỷ lệ này tăng thêm 10%. Nguyên nhân mãn dục nam là bởi tuổi tăng, hàm lượng hormon sinh dục nam (testosterone) sản sinh ít hơn. Cách sống, stress tâm lý, uống nhiều rượu, bị chấn thương hay trải qua nhiều lần phẫu thuật, dùng các loại thuốc, béo phì, nhiễm khuẩn... đều là những yếu tố góp phần vào sự bộc lộ hiện tượng mãn dục.

3/ Những biện pháp cải thiện tình trạng mãn dục nam


Những quý ông khi gặp phải những biểu hiện liên quan đến mãn dục nam, nên sớm đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn, khám và điều trị hợp lý. Các bác sĩ nhận định rằng, bệnh mãn dục nam có thể chữa trị ngay từ giai đoạn sớm.

a/ Liệu pháp hormon thay thế
Nếu mãn dục nam vì giảm nội tiết tố nam (androgen) thì người ta có thể dùng hormon testosterone để thay thế. Loại hormon thay thế này xuất hiện dưới dạng miếng dán trên da, thuốc viên hay thuốc tiêm. Có không ít bệnh nhân sau khi được chữa trị bằng phương pháp này cho biết tình trạng của họ đỡ hơn rất nhiều.

b/ Thay đổi lối sống của bạn
Chăm chỉ chơi thể dục thể thao thường xuyên, tích cực tham gia các môn thể thể thao như chạy bộ, bóng bàn, cầu lông, bơi lặn, tennis… giúp cơ thể dẻo dai, các cơ bắp được săn chắc, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hạ cholesteron trong máu, nhằm kéo dài độ sung mãn của cơ thể.

c/ Chế độ ăn giàu kẽm, omega 3
Kẽm đặc biệt cần thiết cho hệ thống nội tiết tố và sức khỏe nam giới. Đàn ông khi bước vào tuổi 50 trở lên, nồng độ kẽm trong cơ thể giảm một cách tự nhiên, dẫn đến sự mất cân đối, từ đó dẫn đến giảm ham muốn tình dục và ung thư tuyến tiền liệt. Nguồn thực phẩm giàu kẽm gồm có: gan, hải sản, thịt nạc, các loại hạt, trứng và ngũ cốc, đặc biệt là hàu có chứa lượng kẽm cao.

Thêm nữa, đàn ông tuổi trung niên cũng cần tăng cường dưỡng chất, ăn uống, bổ sung dầu cá và ăn các loại cá như cá hồi, cá ngừ... là thức ăn giàu axit béo omega 3, giúp giảm mãn dục nam và tốt cho tim mạch. Bạn cũng đừng quên bổ sung trái cây, rau quả trong khẩu phần ăn mỗi ngày, nhất là cà chua, bởi đây là loại quả giàu lycopene, rất hữu ích cho tuyến tiền liệt và sức khỏe sinh sản nam giới. Tránh dùng các chất kích thích và thức uống nhiều cồn để giảm thiểu tình trạng khó chịu, mất ngủ, lo lắng.

Mời bạn đọc thêm về: cách quan hệ tình dục lâu ra

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.