Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Những năm tuổi đầu đời của trẻ nhỏ là thời gian tốt nhất để cha mẹ chăm sóc sức khỏe lâu dài cho con mình sau này. Bởi cơ quan tiêu hóa trong độ tuổi này chưa hoàn chỉnh, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài nên trẻ nhỏ hay bị rối loạn tiêu hóa, dẫn đến biếng ăn, chậm lớn, trí não kém phát triển và suy dinh dưỡng. 

Cho nên, cha mẹ cần bổ sung cho bé những loại thực phẩm dưới đây để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa của bé.

1/ Cà rốt
Cà rốt không chỉ dễ tiêu hóa, dễ ăn mà còn chứa đầy đủ những dưỡng chất như folate, carotene, vitamin C, canxi giúp trẻ phát triển đầy đủ. Trong cà rốt có chứa nhiều beta carotene – nó sẽ được biến đổi thành vitamin A. Tiếp theo, vitamin A được hòa tan trong chất béo có vai trò quan trọng với khả năng nhìn và sự phát triển của trẻ cũng như duy trì sức khỏe da, tóc, chức năng miễn dịch và sinh sản.


Cách sử dụng: Bạn có thể luộc chín mềm cà rốt rồi nghiền nát cho bé ăn hoặc bào cà rốt thành bột rồi đem nấu cùng cháo là có ngay một món ăn bổ dưỡng cho bé.

2/ Khoai lang ngọt
Khoai lang ngọt cung cấp nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin A, C, E tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào cho sự phát triển toàn diện của bé. Bên cạnh đó, khoai lang còn có chỉ số đường huyết thấp, nó làm tăng lượng đường trong máu từ từ nên là loại thực phẩm lý tưởng cho hệ tiêu hóa của bé yêu

Cách sử dụng: Có nhiều công thức chế biến khoai lang như nấu cháo cho bé hoặc luộc chín, nghiền nát cho bé ăn hay có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa bột cho vào trộn đều.

3/ Bột yến mạch
Bột yến mạch được xem là loại ngũ cốc tốt hơn gạo vì ít gây khó tiêu, mùi vị dễ ăn được nhiều bé yêu thích. Đặc biệt, yến mạch rất giàu chất xơ, protein, canxi và một số loại vitamin B đáp ứng cho sự phát triển của bé. Có rất nhiều công thức sử dụng yến mạch cho bé kết hợp với: táo, việt quất, sữa chua… tạo thành một món ăn giàu dinh dưỡng, được rất nhiều bé yêu thích.

Khi mua bạn có thể chọn loại tiện cho việc chế biến như: yến mạch dạng tấm, dạng nghiền xơ hay ăn liền. Nếu mẹ muốn tự làm bột ngũ cốc hoặc cháo yến mạch ở nhà thì nên mua loại dạng tấm hoặc nghiền xơ vì những loại này có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

4/ Sữa chua tự nhiên
Sữa chua được coi là nguồn thực phẩm rất giàu probiotic vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm. Trong sữa chua có nhiều loại men vi sinh có lợi đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Với các bé trên 1 tuổi, mẹ có thể cho bé ăn sữa chua thường xuyên.

5/ Quả bơ
Bơ có lợi cho hệ tiêu hóa hóa của bé bởi vì nó chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, sắt, kalli folate và vitamin D. Ngoài ra, nó rất dễ chế biến và có thể tạo thành dạng kem mịn phù hợp với bé bắt đầu tập ăn dặm.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về các loại sữa nhật xách tay và sữa aptamil anh số 2 để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.