Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Tác dụng của cá ngựa đối với sức khỏe

Được coi là vị thuốc cải thiện đời sống tình dục của nhiều cặp đôi, cá ngựa không chỉ được ngâm rượu để phục vụ đấng mày râu, mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn bổ dưỡng cho cả các nàng nữa. 

Mời bạn đọc cùng khám phá chi tiết về cá ngựa có công dụng gì và một vài cách dùng cá ngựa để có lợi cho sức khỏe nhé.

Công dụng của cá ngựa


Cá ngựa là một dược liệu trong Đông y, có nhiều cách gọi là hải mã, thủy mã, hoặc hải long. Cá ngựa có thân dài 15-20 cm, có khi đến 30 cm, màu trắng, vàng nhạt hoặc hơi xanh đen. Toàn thân được cấu tạo bởi những đốt xương vòng. Gọi là cá nhưng nó không có vây và đuôi như đuôi cá. Đuôi nó giống như cái móc hình xoắn ốc, gồm khoảng 40 đốt xương, dài bằng hoặc hơn phần thân để quấn vào các đám tảo hay các nhánh san hô dưới biển, giữ cho thân thẳng đứng.

Về thành phần hóa học, cá ngựa có nhiều protid, các hoạt chất dạng estrogen, androgen, và nhất là enzym sinh tổng hợp prostaglandin có vai trò điều hòa thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch và sản sinh hormon ‘hạnh phúc’ oxytocin cho đời sống tình dục thêm nồng nhiệt. Theo Đông y, cá ngựa vị ngọt, mặn, tính ấm; vào can thận. Dùng cho trường hợp liệt dương, khó đẻ, chấn thương bầm dập, thần kinh suy nhược,... cho nên cá ngựa được xem được săn bắt ráo riết, nên số lượng cá thể trong thiên nhiên ngày càng hiếm có.

Một vài cách sử dụng cá ngựa để chữa bệnh


Cá ngựa 30g, nhân sâm 30g, cốt toái bổ 20g, long nhãn 20g. Tất cả cắt nhỏ, ngâm với 1 lít rượu trong 7 – 10 ngày, càng lâu càng tốt. Ngày uống 20 – 40ml, có thể pha thêm mật ong. Chữa liệt dương, phụ nữ chậm có con do dương khí suy.

Cá ngựa 1 con, bầu dục lợn 1 quả. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, rang chín vàng giòn, tán thành bột; bầu dục lợn bổ đôi, rửa sạch, cho bột cá ngựa vào. Hấp cách thuỷ. Ăn một lần trong ngày, dùng liền 15 – 20 ngày. Chữa viêm thận mạn tính.

Cá ngựa 1 đôi, rượu 500ml, ngâm 7 ngày. Mỗi lần uống 20ml, ngày 2 – 3 lần. Dùng cho trường hợp liệt dương, chấn thương đụng đập, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.

Cá ngựa 1 đôi, gạo tẻ 50g. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, nấu chín, cho gạo tẻ vào nấu thành cháo, thêm gia vị thích hợp. Dùng cho trường hợp liệt dương, viêm sưng hạch, u bướu vùng bụng, sưng tấy do chấn thương.

Cá ngựa một đôi, đại hồi 6g, dâm dương hoắc 20g, kỷ tử 12g, đương quy 20g. Ngâm các vị trên vào 1 lít rượu trắng, ngâm trong vòng 1 tháng là dùng được. Mỗi ngày uống 30ml. Dùng cho trường hợp di tinh, liệt dương, yếu sinh lý.

Cá ngựa 2 con, gà sống non 1 con, nấm hương 10g. Cá ngựa chế biến, gà sống giò làm sạch, nấm hương ngâm nước cho nở. Gà luộc, rút bỏ xương, đặt cá ngựa, nấm hương, hành hoa hoặc hành củ thái lát, gừng tươi thái lát lên trên và xung quanh, thêm muối, rượu, gia vị. Hầm nhừ trong khoảng 30 phút, gắp bỏ hành, gừng, thêm tiêu, ớt, gia vị. Dùng cho trường hợp liệt dương, di tinh, tảo tiết, bạch đới khí hư (huyết trắng).

Lưu ý: Những ai bị âm hư hoả vượng, cảm cúm, sốt và phụ nữ có thai không nên sử dụng cá ngựa.

Tìm hiểu thêm: thuốc bomdin có hiệu quả không cho phái mạnh

Tóm lại chúng ta vừa tìm hiểu về những công dụng của cá ngựa và những bài thuốc hữu hiệu từ cá ngựa để bạn đọc tham khảo và áp dụng chúng hiệu quả trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.