Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

4 mẹo để có một thai kỳ nhẹ nhàng và khỏe mạnh

Khi mang thai, bạn có thể sẽ nghe được vô số những điều nên làm và không nên làm. Dưới đây là 5 lời khuyên nho nhỏ từ MarryBaby với hi vọng giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh hơn và thoải mái hơn.
Duy trì chế độ ăn uống sau khi sinh
Đây là một trong những nguyên tắc đầu tiên để việc nuôi con bằng sữa mẹ được dễ dàng hơn. Sau khi sinh, việc giữ được các thói quen ăn uống lành mạnh như trong khi mang thai quả là khá khăn, đặc biệt là trước những món ăn bạn ngon lành mà bạn đã không thể thưởng thức được suốt thời gian mang thai chỉ vì ốm nghén. Nếu bạn cần phải ăn hoặc không thể kiềm chế được, nên thử từng chút một để theo dõi phản ứng của bé và thay đổi thực đơn kịp thời nếu bé có dấu hiệu đau bụng.

Bài viết về chuẩn bị mang thai:
Dinh dưỡng cho bà bầu
Thực phẩm chuẩn bị mang thai

Hình ảnh

Dung dịch hạt câu phỉ
Đây là một sản phẩm có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Bạn có thể dùng nó để làm giảm vết sưng đỏ do công trùng cắn hoặc giúp vết đứt trên tay hoặc chân mau liền da hơn. Ngoài ra, dung dịch hạt cây phỉ còn giúp làm sạch và săn da, hạn chế mụn. Đặc biệt, đây còn là một thành phần của dung dịch se hậu môn dùng để điều trị bệnh trĩ, một căn bệnh thường gặp khi mang thai. Điều quan trọng là nó hoàn toàn tự nhiên nên chị em có thể yên tâm khi sử dụng.
Dầu quả hạnh
Nếu khả năng phải sinh mổ của bạn là rất thấp, sẽ tốt hơn nếu bạn chuẩn bị trước cho ngày lâm bồn. Bắt đầu từ tuần thai thứ 32, bạn nên massage vùng đáy chậu với dầu quả hạnh mỗi tối trước khi ngủ. Phương pháp này sẽ làm tăng độ co giãn ở vùng kín, giúp cho quá trình sinh nở dễ dàng hơn.
Cắt tóc trước khi sinh em bé
Điều này thoạt nghe có vẻ chẳng liên quan gì tới chuyện bầu bí nhưng sẽ rất hữu ích cho bạn sau khi sinh. Bạn có nghĩ rằng khi bé ra đời, bạn sẽ còn nhiều thời gian và sự chú ý cho kiểu tóc của mình? Vậy thì tốt nhất bạn nên đi làm tóc trước khi ngày dự sinh đến. Bạn nên chọn kiểu tóc đơn giản, gọn gàng và không cần được chăm chút nhiều vì bé sẽ không cho bạn nhiều thời gian để chăm sóc bản thân như trước đây đâu.
Theo: Anmum VN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.