Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Những triệu chứng cần biết về đau bụng khi mang thai

Thai nhi đang lớn dần trong bụng làm cho các cơ, khớp và mạch máu phải chịu một áp lực rất lớn. Điều này làm cho bạn cảm thấy không thoải mái xung quanh vùng bụng.
Khi nào việc đau bụng khi mang thai là đáng lo lắng ở tam cá nguyệt thứ nhất?
Cơn đau vùng bụng thường không phải là điều lo lắng trong những tháng đầu thai kỳ. Nhưng nếu bạn có các dấu hiệu khác đi kèm, bạn nên cẩn thận vì một trong các vấn đề bên dưới có thể xảy ra.
Thai ngoài tử cung: Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chấm dứt thai kỳ. Đây là tình huống rất nguy hiểm và bạn cần được can thiệp y tế ngay. Triệu chứng của thai ngoài tử cung là những cơn đau thường bắt đầu ở một bên và lan rộng ra khắp vùng bụng. Ngoài ra, thai phụ có thể bị chảy máu sẫm màu. Tình trạng này thường xảy ra giữa tuần thứ 5 và tuần thứ 10 của thai kỳ. Gọi cho bác sĩ hoặc đến thẳng phòng cấp cứu ngay lập tức vì thai ngoài tử cung không được can thiệp kịp thời có thể gây tử vong.

Xem thêm bài viết dinh dưỡng cho bà bầu:
Dinh dưỡng cho bà bầu
Benh phu khoa anh huong den suc khoe cho ba bau

Hình ảnh

Khi nào việc đau bụng khi mang thai là đáng lo lắng ở tam cá nguyệt thứ hai?
Cơn đau bụng ở tam cá nguyệt thứ hai cơ bản không phải điều đáng lo ngại. Chỉ khi nào bạn bị đau bụng cùng với chảy máu, bạn mới cần lo lắng đến chuyện sảy thai.
Sảy thai muộn ít phổ biến hơn sảy thai sớm, chỉ khoảng 1%. Các dấu hiệu của sảy thai muộn là đau cơ, chảy nhiều máu ở giữa tuần thứ 12 và tuần thứ 24 của thai kỳ. Nếu bạn bị chảy máu âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo bất thường, cần gọi cho bác sĩ để được hướng dẫn.
Khi nào việc đau bụng khi mang thai là đáng lo lắng ở tam cá nguyệt thứ ba?
Vào tam cá nguyệt thứ 3, cơn đau vùng bụng có thể là dấu hiệu của sinh non. Tuy nhiên, đau bụng không có nghĩa là bạn sắp sinh ngay sau đó. Đôi lúc, ngay cả khi nước ối vỡ, đó vẫn chỉ là dấu hiệu chuyển dạ giả.
Nếu bạn sắp sinh non, bạn sẽ cảm thấy đau ở hông hoặc bụng dưới, đau lưng, co cơ dạ dày và tiêu chảy. Bạn có thể cảm giác như nước ối đang vỡ ra và âm đạo bị co lại, tuy nhiên thường không gây đau đớn. Nó có thể xảy ra ở bất kỳ thời gian nào trong khoảng giữa tuần thai thứ 24 đến 37.
Nếu những cơn co thắt xuất hiện từ tuần thai thứ 37 trở đi, rất có thể bạn sắp chuyển dạ. Tại thời điểm này, các cơn co thắt là một phần của cơ thể chuẩn bị cho việc sinh con. Bạn có thể cảm thấy đau lưng nhẹ gây ra bởi áp lực gia tăng lên hông và phần lưng.
Cơn đau chuyển dạ thường ít dữ dội hơn những cơn co thắt khi bạn sắp sinh. Việc nghỉ ngơi trên ghế sofa hay đi bộ có thể giúp bạn giảm đau.
Theo: http://vnanmum.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.