Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Bí quyết giúp bạn thoải mái hơn khi mang thai

Ngay cả khi công việc không yêu cầu đứng nhiều và chẳng có gì vất vả hơn là nhấc điện thoại, bạn cũng nên cố gắng chăm sóc tốt cho bản thân khi mang thai.
Uống nhiều nước
Để một ly nước tại nơi làm việc của bạn và thường xuyên rót đầy. Đây cũng là cách giúp bạn thư giãn. Đừng ráng nhịn khi có nhu cầu đi vệ sinh nhé.
Mang giày thoải mái và mặc quần áo rộng rãi
Bạn nên chọn giày thấp, thoải mái nhưng kín để bảo vệ phần mũi chân. Quần áo thích hợp trong thời gian mang thai là loại rộng rãi, chất liệu thoáng mát. Ngoài ra, bạn cũng nên thử mặc quần ôm dành cho bà bầu hay vớ da để tránh hoặc làm giảm chứng suy giãn tĩnh mạch.

Tham khảo thêm bài viết chuẩn bị mang thai:
http://vnanmum.com/can-nang-li-tuong-cho-viec-mang-bau
http://vnanmum.com/tap-the-duc-nhu-the-nao

Hình ảnh

[B]Giảm bớt căng thẳng
Nếu bạn không thể loại bỏ các yếu tố gây căng thẳng tại nơi làm việc, có thể tìm cách để ứng phó với chúng, chẳng hạn như duỗi người, hít thở sâu hay tập yoga, hoặc đơn giản là đi bộ vài bước ngắn.
Ăn uống đúng giờ với các món nhẹ đủ chất
Các bữa ăn nhẹ đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa hạ đường huyết và ốm nghén. Bạn nên chọn bữa trưa cân bằng chất dinh dưỡng và thêm chất xơ vào trong bữa ăn để phòng táo bón.
Nghỉ ngơi khi có thể
Công việc càng vất vả, bạn càng nên giảm bớt các hoạt động chân tay ngoài giờ làm.
Nếu cảm thấy mệt, nên xin nghỉ bệnh
Nên dùng 1 hoặc 2 tiếng trong số ngày phép để rút ngắn giờ làm. Nếu quá mệt mỏi đến mức không thể tập trung vào công việc, bạn nên tìm một nơi kín đáo hay ra ngoài, dùng 15 phút nghỉ trưa để chợp mắt một chút. Bạn cũng nên từ chối làm thêm giờ, đặc biệt là những công việc đòi hỏi vận động thể lực.
Nhận sự giúp đỡ
Khi đồng nghiệp muốn giúp đỡ, nếu bạn không ngại, cứ để họ làm và nên xem như đó là sự may mắn khi được hỗ trợ tại nơi làm việc trong lúc mang thai. Đây là khoảng thời gian đặc biệt trong đời bạn và sẽ rất khó khăn khi mỗi ngày đều phải giả vờ rằng không có gì thay đổi trong lúc làm việc.
Theo: Thức ăn tốt cho bà bầu giúp đẹp da

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.