Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Con bị còi xương nên uống loại sữa công thức nào?

Trẻ bị chậm phát triển các bậc phụ huynh nên uống sữa công thức phù hợp mới ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển của trẻ.
Xác định nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh dưỡng
Theo Dinh dưỡng cho bé, trước tiên, các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý thiếu vitamin D là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh còi xương. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thu canxi ở ruột, dẫn tới hạ canxi máu, gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.
Trẻ bị suy dinh dưỡng nên uống sữa gì?
Việc bổ sung vitamin D vào chế độ ăn của trẻ đã có tác dụng dự phòng và giảm tỷ lệ mắc bệnh. Vitamin D tan trong chất béo và có trong thức ăn động vật như gan, cá, trứng, sữa… Cũng có thể bổ sung Vitamin D qua các thực phẩm chức năng. Ngoài ra việc dùng thêm sữa cho trẻ còi xương cũng là hợp lí bởi đây là dạng dễ hấp thu cho trẻ. Tuy nhiên cha mẹ cũng hết sức lưu ý với việc dùng sữa cho trẻ.

Đừng bỏ qua thành phần của sữa

Điều này hết sức quan trọng bởi vì khi bé bị còi xương, các bậc cha mẹ cần biết bé bị còi xương ở thể nào và bổ sung cho trẻ chất gì. Việc này có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ là tốt nhất. Việc thiếu thông tin, kiến thức về sữa đã khiến không ít người phải chịu hệ lụy.
Như trường hợp chị Hà Anh (Đống Đa) có con trai 3 tuổi, chị than thở: “Bé nhà mình đi khám bác sĩ bị còi xương. Mình tham khảo trên một số diễn đàn và đi mua sữa về cho bé uống. Thế nhưng gần 1 năm nay mà tình trạng của bé không thay đổi. Mình rất lo lắng”.
Khi được hỏi chị có quan tâm về các thành phần của sữa đã cho con uống không, chị Hà Anh thừa nhận: “Thực sự mình chỉ thấy quảng cáo sữa tốt nên gia đình mua dùng chứ cũng không biết với con mình thì cần bổ sung loại sữa nào, có những chất gì”.
Trẻ bị còi xương nên uống sữa chứa nhiều vitamin D & canxi nên khi chọn sữa cho con, mẹ cần chú ý điều này.
Không phó mặc cho sữa
Theo trang Sữa bột, trên thực tế, tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vi chất và khẩu phần ăn của trẻ em Việt Nam còn khá phổ biến. Tỷ lệ trẻ em thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu vitamin A vẫn còn cao, hiện tượng trẻ em bị còi xương, suy dinh dưỡng còn phổ biến, vì vậy việc bổ sung sữa là hợp lý. Điều này cho thấy, sữa luôn là sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ lớn, song cũng không nên vì thế mà người tiêu dùng phó mặc cho nhà sản xuất.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không nên phó mặc cho trẻ uống sữa. Ngoài sữa bổ sung các thành phần thiết yếu cho trẻ, cha mẹ cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ trong bữa ăn hàng ngày qua các sản phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt, cua, trứng, sữa...
Những chú ý khi cho trẻ uống sữa
Theo Dinh dưỡng cho bé, trên thị trường hiện nay nhan nhản các loại sữa với giá bán khá “trên trời”. Biết là đắt nhưng nhiều bà mẹ vẫn “nghiến răng” mua vì cho rằng tiền nào của ấy. Hơn nữa lại có tâm lý sính ngoại, nghe chị em rỉ tai nhau và quá tin vào quảng cáo, nhiều bà mẹ đã coi sữa hộp như một loại biệt dược mà không biết rằng, việc sử dụng không hợp lý sẽ khiến trẻ còi xương càng thêm còi xương hơn.
BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh Dưỡng TP.HCM, cho biết giá trị dinh dưỡng giữa sữa ngoại và sữa nội không có sự khác biệt. Do vậy, khi mua sữa cần cân nhắc điều kiện kinh tế. Ghi nhận tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho thấy không ít trẻ thường xuyên uống sữa ngoại nhưng vẫn không cải thiện được thể còi xương do không phù hợp với khả năng hấp thụ của trẻ.
Tham khảo các loại sữa tốt: sữa aptamil anh, sua ngoai nhapsữa aptamil anh số 1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.