Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Bí quyết giúp bạn vẫn hạnh phúc trọn vẹn khi mang thai ngoài ý muốn

Đôi khi bạn biết mình mang thai vào thời điểm ít mong đợi nhất. Cho dù tình huống của bạn như thế nào, bạn thật sự có thể chuyển tình trạng không mong đợi thành một điều thật tuyệt vời.

Bài viết về sữa dành cho bà bầu:
Dinh duong cho ba bau
Bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe cho bà bầu

Hình ảnh

Tài chính khiến bạn lo lắng
Trong một tình huống khác, Mai Hoa, nhà ở Quận 3, biết mình mang song thai trong lúc đang nợ hơn 50 triệu và cô ấy cũng vừa mua trả góp một chiếc xe máy mới. Không lâu sau, cô ấy lại chia tay với chồng khi các con vẫn còn trong bụng. “Tôi đã nghĩ làm sao tôi có thể nuôi con trong vòng 18 năm tới, không kể đến việc dạy dỗ hai đứa nên người”, Hoa nhớ lại.
Để biết bước kế tiếp mình nên làm thế nào, bạn phải cải thiện thói quen tiêu dùng theo hướng tích cực hơn, sau đó biến thói quen này thành thói quen sống hàng ngày cũng giống như việc bạn uống bổ sung vitamin khi mang thai. Đầu tiên, bạn cần tính xem tổng thu nhập trong tháng của gia đình mình và đâu là những khoảng chi cần thiết. Sau đó, xem thử bạn có thể cắt giảm những khoản nào. Ví dụ, Hoa đã vui vẻ mua đồ ăn về nhà nấu thay vì đi ăn ngoài, điều này hoàn toàn không gây ngạc nhiên cho bất kì ai.
Dĩ nhiên, bạn có thể gặp vài khủng hoảng nhưng đó cũng là động lực để bạn nỗ lực hơn. Hoa đã phải chuyển về sống cùng với mẹ trong vòng 2 năm khi ngân sách cạn kiệt. Hiện giờ tình hình đã khá hơn, cô đã có thể tự trả những hóa đơn hàng tháng và cô vui vì những gì mình đã làm được.
Từ bỏ giấc mơ
Ngọc Minh, nhà ở Gò Vấp, biết mình mang thai khi cô mới bắt đầu được nhận làm giáo viên, đó là công việc mà cô luôn mơ ước. “Tôi hoàn toàn bối rối khi biết mình mang thai”, Minh chia sẻ.
Nếu bạn cũng giống như Minh, bạn lo rằng việc mang thai có thể khiến công việc của bạn trượt khỏi quỹ đạo, nên nhớ rằng bạn vẫn còn vài tháng để chứng tỏ cho sếp và đồng nghiệp thấy bạn vẫn làm tốt mọi việc. Hãy hoàn thành khối lượng công việc như bình thường miễn là cơ thể bạn vẫn cho phép cho đến khi bạn nghỉ thai sản.
Trong suốt thời gian nghỉ thai sản, Minh đã nhờ giáo viên đứng lớp thay cho cô cập nhật tình hình lớp học của cô và cô vẫn thường xuyên liên lạc với những giáo viên khác trong trường.
Có thể bạn sẽ không còn thời gian cho bản thân hay cho những thú vui khác của thời trẻ, nhưng làm gì khác được khi bạn vừa có con lại vừa muốn giữ công việc. Hãy dần chấp nhận điều đó để vượt qua quãng thời gian khó khăn cùng con nhỏ. Minh cho biết cô đã phải phớt lờ mọi thứ có thể khiến cô xao nhãng khi chăm sóc con: “Khi ở bên con vào buổi tối, tôi thậm chí không trả lời điện thoại”.
Mối quan hệ của bạn sẽ thay đổi
Yến, nhà ở quận Tân Bình, vừa mới ly dị khi cô biết mình đã có thai.” Tôi rất sợ việc tự mình nuôi lớn một em bé nên tôi đã muốn quay lại với chồng cũ mặc dù chúng tôi không hợp tính nhau. Tôi hy vọng rằng đứa bé này sẽ giúp chúng tôi gần gũi nhau hơn”, Yến thổ lộ.
Cô và chồng cũ quyết định tìm gặp chuyên gia tâm lý để tìm giải pháp và họ được khuyên nên giữ một tinh thần hợp tác bởi con cái bây giờ là điều quan trọng hàng đầu. Có thể người đàn ông của bạn không phải là một người chồng tốt nhưng như thế không có nghĩa là anh ấy sẽ tiếp tục thất bại khi làm cha.
Yến trở nên cởi mở hơn trong suy nghĩ và đề nghị chồng cùng làm các việc chuẩn bị cho đứa con yêu dấu như đọc sách dành cho bố mẹ, tham gia các lớp học tiền sản và lên kế hoạch chăm sóc khi con chào đời. Thật không dễ dàng gì để làm chung nhưng nó rất đáng để bạn bạn cố gắng.
“Chúng tôi đang chứng tỏ cho con gái thấy bố mẹ của bé đang cố gắng xây dựng quan hệ cho dù nó không đúng với truyền thống và việc này cần thiết cho một cuộc sống tươi đẹp hơn về sau của con.”, Yến giãi bày.
Theo: http://vnanmum.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.