Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

6 loại thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh chóng

Cân nặng của bé cưng thường là một trong số chủ đề được nhiều gia đình đặc biệt quan tâm. Cha mẹ nào cũng lo sợ bé yêu nhà mình thấp bé, nhẹ cân hơn so với các bé cùng lứa, nên đều muốn dành cho con các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên loại thực phẩm nào mới giúp con yêu tăng cân nhanh nhất? Mời cha mẹ cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

1/ Khoai lang
Khoai lang là thực phẩm cung cấp lượng đường và beta carotene dồi dào. Mẹ có thể biến tấu các món ăn cho bé từ khoai lang như khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, pho mát hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà.


2/ Trứng
Trứng có chứa nguồn proteing dồi dào. Các bé trẻ sơ sinh hơn 8 tháng có thể bắt đầu ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi có thể ăn nguyên quả.

3/ Bơ
Thêm một thìa cà phê bơ vào thức ăn của bé sẽ làm hàm lượng dinh dưỡng trong món ăn tăng vượt bậc. Mặc dù vậy mẹ không nên quá lạm dụng bơ bởi có tới 97% thành phần của bơ là chất béo và có thể gây ra bệnh thừa cân ở trẻ.

4/ Ngũ cốc
Phần lớn các loại hạt ngũ cốc đều chứa nhiều Vitamin E, protein và chất béo. Mẹ có thể cho thêm một ít hạt ngũ cốc trộn cùng cháo nếu trẻ đã trên 8 tháng. Mặc dù vậy bạn phải chắc chắn hạt đã được ninh nhừ nghiền nhuyễn để tránh hóc nghẹn.

5/ Khoai tây
Khoai tây có thể giúp trẻ tăng cân. Đây là nguồn carbohydrates và năng lượng tuyệt vời. Khoai tây rất dễ chế biến, cháo, súp hay canh khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn phô mai đều là những món ăn “siêu tăng cân”.

6/ Sữa nguyên kem
Sữa nguyên kem có thể giúp bé mau lên cân. Không chỉ có canxi và nhiều chất dinh dưỡng như sữa bình thường, sữa nguyên kem cũng bổ sung nhiều calo và chất béo hơn. Mỗi sáng cho con uống một ly sữa nguyên kem để bé nhận đầy đủ chất béo cần thiết. Nhưng mẹ chớ quên rằng: chỉ cho trẻ hơn 1 tuổi uống sữa nguyên kem. Ngoài ra, không nên cho bé uống sữa nguyên kem trước khi đi ngủ vì loại sữa này khó tiêu hơn sữa tách béo, sẽ khiến trẻ khó chịu, khó ngủ vì đầy bụng

Trên đây là tên của một số loại thực phẩm giúp trẻ nhỏ tăng cân nhanh chóng mà cha mẹ cần biết và tham khảo để bổ sung vào bữa ăn cho con mình nhé.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa của mỹ và sữa bột của Nhật tại aptaclub.com.vn để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.