Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Những sai lầm khi pha chung sữa mẹ và sữa công thức

Sữa mẹ và sữa công thức là hai lựa chọn chủ yếu để nuôi dưỡng trẻ nhỏ trong những tuổi đầu đời. Mặc dù vậy, nếu trộn sữa mẹ với sữa bột, không những mẹ không bổ sung giá trị dinh dưỡng cho con mà còn không tốt cho sức khỏe bé. Dưới đây là 4 lý do tại sao bạn không nên pha chung sữa mẹ và sữa bột cho bé uống.

Lãng phí sữa mẹ


Sữa mẹ rất quý giá, nhiều dinh dưỡng cho trẻ nhỏ và có thể cất trữ trong tủ lạnh để dùng dần. Trong khi đó, một khi bạn pha sữa bột vào bình sữa, bạn nên đổ sữa đi ngay sau 1 tiếng đồng hồ vì sữa bột dễ bị các vi khuẩn tấn công.

Lấy ví dụ nếu trộn mẹ trộn 50ml sữa mẹ + 50ml sữa công thức, bé chỉ uống hết 50ml sữa trong bình. Như vậy, mẹ đã lãng phí mất một lượng sữa mẹ trong 50ml còn lại. Nên nếu trộn sữa mẹ với sữa công thức thì nguy cơ lãng phí sữa mẹ rất cao.

Làm cho bé lười bú mẹ

Một khi trẻ quen với mùi vị của sữa công thức, có thể bé sẽ nhanh chán sữa mẹ. Vì thế, nếu mẹ đang nỗ lực cho con bú mẹ, việc pha trộn sữa có thể làm cho em bé không còn thích uống sữa mẹ nữa.

Có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ trẻ

Sữa mẹ và sữa công thức có thành phần, tỉ lệ nước, đạm hoàn toàn khác nhau. Trong đó, sữa mẹ cân bằng các thành phần hoàn hảo cho bé. Còn sữa công thức cần được pha theo đúng tỷ lệ đã hướng dẫn.

Nếu pha chung sữa mẹ và sữa công thức vào, thành phần trong hai loại sữa có thể bị dư thừa, không hề tốt cho bé.

Nguy hiểm hơn, với trẻ sơ sinh 0- 6 tháng, uống nhiều nước làm cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, nồng độ natri trong cơ thể bị loãng, gây nhiễm độc nước, rối loạn tiêu hoá, ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ của trẻ.

Tác động xấu đến thận của bé

Việc trộng chung 2 loại sữa có thể gây hại cho thận của bé. Sữa bột có công thức khó tiêu hóa hơn và khiến thận bị quá tải.

Chính vì thế, khi chăm sóc dinh dưỡng cho bé, mẹ phải luôn theo hướng dẫn có trên bao bì sản phẩm một cách sát sao, vì mỗi loại sữa công thức khác nhau sẽ có cách pha khác nhau (như sữa của Mỹ và sữa bột Nhật Bản). Và không bao giờ pha sữa bột trẻ em chung với bất kỳ chất lỏng nào khác ngoại trừ nước tinh khiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.