Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Những cách đơn giản giúp mẹ yêu có nhiều sữa cho con bú

Làm thế nào để có nhiều sữa mẹ vẫn là thắc mắc được nhiều sản phụ quan tâm tìm hiểu.  Sữa mẹ vốn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh, và vô cùng quý giá nhưng không phải mẹ nào cũng may mắn cho con bú đủ sữa mỗi ngày. Sau đây là 9 cách hay đơn giản giúp các mẹ tiết ra nhiều lượng sữa cho bé yêu nhà mình.

Cho bé bú đều hai bên


Hằng ngày hãy cố gắng cho con bú đều cả hai bên, nhưng đừng ép buộc con. Thay vào đó, hãy để bé quyết định khi nào muốn chuyển bên, ví dụ như khi bé ngừng bú hoặc chủ động nhả ra.

Chăm chỉ cho bé bú

Mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa càng tiết ra nhiều. Cơ thể mẹ giống với một cỗ máy và chỉ hoạt động tốt khi có nhu cầu tác động đến, và hãy để bé yêu giúp bạn.

Để bé chủ động

Hãy để bé chủ động khi nào muốn ăn khi nào muốn ngừng hơn là tự đưa ra quyết định: Tôi sẽ cho con bú cách 2 tiếng một lần. Hãy để con nhắc bạn khi nào bé thấy đói. Khi cho bú hãy để bé được bú cho đến khi nào bé ngừng ti.

Giữ bé thức lâu hơn để bú lâu hơn

Một số trẻ sơ sinh ngủ nhiều hơn so với các bé khác và điều này đôi khi khiến các bà mẹ có cảm giác con không bú đủ sữa. Vậy, bạn hãy cố thử giữ bé thức lâu hơn bằng cách chuyển bên một vài lần trong khi cho bú. Như thế bé sẽ bú nhiều hơn và đồng thời cơ thể mẹ sẽ tiết ra nhiều sữa hơn.

Dùng máy hút sữa sau khi cho bú

Sau mỗi cữ bú của con, bạn có thể dùng máy hút sữa trong khoảng 10 phút để kích thích sản xuất sữa nhiều hơn, chú ý dùng máy hút đều cả hai bên.

Đừng dùng núm vú giả

Mọi trẻ sơ sinh đều thích bú mẹ vì điều này mang lại cảm giác an toàn. Thêm vào đó, việc bú mẹ tạo sợi dây liên kết giữa mẹ và bé. Cho nên, khi trẻ sơ sinh sử dụng núm vú giả có thể bé sẽ bú ít đi và dẫn đến lượng sữa sản xuất sẽ ít hơn. Nếu bạn đang lo cơ thể mình tiết ra ít sữa thì hãy cho bú khi bé khóc chứ đừng dùng núm vú giả.

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể bạn cần một lượng nước nhất định để duy trì việc tiết sữa. Tuy nhiên,  có rất nhiều bà mẹ mới sinh quá bận rộn đến mức quên không uống thêm nước cho cơ thể, và ảnh hưởng đến lượng sữa sản xuất ra.

Bổ sung thực phẩm lợi sữa cho mẹ 

Các loại thực phẩm tự nhiên giúp tăng nguồn sữa mẹ hiệu quả là cỏ cà ri, bột yến mạch, trà sữa, hạt mè đen, hanh nhân,... Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi muốn sử dụng bất kỳ loại thực phẩm nào vì chúng có thể gây ra tác dụng phụ cho sản phụ.

Đừng quên chăm sóc bản thân

Khi làm mẹ, bạn thường xao nhãng việc chăm sóc bản thân. Sức khỏe của mẹ có ảnh hưởng lớn đến lượng sữa cơ thể tiết ra, vì thế hãy duy trì ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, không hút thuốc, không uống rượu, không sử dụng các đồ uống có caffeine, dành thời gian cho bản thân và giảm stress tối đa nhé.
-------------------
Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa của Úc và sữa của Mỹ tại aptaclub.com.vn để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.