Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Vì sao pha chung bột ăn dặm với sữa bột là sai lầm lớn?

Cha mẹ hay có tâm lý muốn con mình ‘hay ăn chóng lớn’, nên luôn tìm đủ cách để cho con ăn nhiều chất dinh dưỡng, và trong đó có trường hợp trộn bột ăn dặm vào sữa bột cho trẻ nhỏ. Liệu việc làm này có thật sự tốt cho trẻ, hay là ‘lưỡi dao’ vô hình ảnh hưởng đến sức khỏe của bé? Chuyên gia dinh dưỡng trẻ em Sarah Schenker (người Mỹ) sẽ trả lời thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Tại sao trộn bột ăn dặm với sữa bột là sai lầm lớn?


Trộn thức ăn vào sữa công thức ở thời điểm bé dưới 6 tháng tuổi có thể gây hại cho sức khỏe của bé. Ở giai đoạn 2 tháng, ruột và thận của bé chưa đủ trưởng thành và không thể tiêu hóa được thức ăn gì, ngoài sữa. Hơn nữa, hệ miễn dịch của bé còn yếu nên chưa thể đối phó với những chất mới (có trong thức ăn) được đưa vào cơ thể. Bột ăn dặm có thể chứa gluten – chất có hại cho bé dưới 6 tháng tuổi.

Cũng có trường hợp, có bác sĩ nhấn mạnh cha mẹ có thể bắt đầu cho con ăn dặm trước 6 tháng tuổi. Trường hợp này, có thể bắt đầu cho bé thử thức ăn dặm vào cuối tháng thứ 4 (tuần thứ 17). Bé ăn dặm là thời điểm bé có thể ngồi lên và nuốt dễ dàng.
Thay vì trộn 2 loại thực phẩm như vậy cho bé, các mẹ vẫn có cách để chăm sóc bé yêu mau lớn như dưới đây.

Các cách đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

- Cho bé bú thêm mỗi ngày.

- Với những trẻ sơ sinh uống sữa công thức, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc thử một loại sữa công thức khác. Bé có thể sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo, sử dụng sữa công thức gốc casein (casein-based formula), thay vì sữa gốc whey (whey-based milk) như giai đoạn trước. Điều này đôi khi được gọi là sữa cho bé háu đói.

- Em bé của bạn có thể đang bước vào giai đoạn ham ăn. Điều này thường xảy ra với bé 2-3 và 6 tháng tuổi. Đừng lo vì bé sẽ sớm ổn định trở lại.

- Bé có vẻ muốn bú mẹ nhưng thực ra chỉ muốn được mẹ ôm và ngậm ti mẹ để thấy thoải mái và bình tĩnh. Khi bạn có kinh nghiệm chăm sóc con, bạn sẽ biết khi nào bé khóc vì đói hoặc khi nào bé khóc vì khó chịu.
(Tham khảo: Báo Pháp Luật Xã Hội)
------------------
Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa nhập khẩu và sữa xách tay Nhật tại aptaclub.com.vn để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.