Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Mẹo tăng chiều cao cho trẻ nhanh mà không bị thừa cân

Ngày nay có nhiều gia đình không biết cách chăm sóc dinh dưỡng thích hợp cho con, khiến cho bé bị béo phì nhưng thấp lùn và mắc chứng còi xương. Phải chăng chúng ta nên cho các bé ăn uống càng nhiều càng tốt để bé nhanh lớn? Thực tế thì chế độ ăn uống tùy tiện, không cân đối sẽ tác động xấu đến sự phát triển của trẻ nhỏ sau này. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ mách bạn những phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ để các bé vừa cao lớn mà lại không bị béo phì.

1/ Cho bé dùng sữa tươi không đường


Nhiều bà mẹ vì muốn con uống được nhiều sữa hơn nên chọn những loại sữa có vị ngọt hoặc có các mùi vị khác nhau cho bé. Những loại sữa này kích thích vị giác của trẻ, giúp trẻ uống sữa nhiều hơn nhưng thực chất lại chứa rất nhiều đường, và sẽ làm cho con bạn bị béo phì.
Các mẹ nên tập cho trẻ thói quen uống các loại sữa tươi không đường hoặc ít đường.

2/ Tích cực cho thêm thịt nạc, cá, tôm cua vào bữa ăn cho bé

Trẻ nhỏ hay thích ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ vì có vị ngậy, kích thích vị giác. Mặc dù vậy, những món ăn này lại khiến trẻ béo phì , giảm chiều cao.
Bởi thế, các mẹ cần hạn chế những món ăn dầu mỡ, tích cực cho bé ăn thịt nạc chứa nhiều protein, tôm cua cá chứa canxi, không chứa chất béo gây hại và tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Mặc dù vậy, cũng nên lưu ý không nên cắt giảm hoàn toàn lượng chất béo trong khẩu phần ăn của trẻ vì đó là dung môi hòa tan các vitamin A, D, E, K. Chỉ nên ăn chất béo với lượng vừa phải.

3/ Cho bé tắm nắng trước 9 giờ sáng

Ánh nắng tự nhiên chứa nhiều vitamin D rất tốt cho cơ thể của trẻ nhỏ hấp thu canxi. Cho nên, mẹ nên dành thời gian cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian trước 9 giờ sáng mỗi ngày.

4/ Cho trẻ tập thể thao mỗi ngày
Đừng bắt bé ngồi im một chỗ dù việc đó làm bạn thấy nhàn hơn trong việc trông coi bé. Việc ngồi lì quá lâu một chỗ khiến cơ thể trẻ dễ bị tích mỡ thừa, đồng thời hạn chế xương phát triển. Hãy động viên bé yêu vận động ngoài trời, chơi các môn thể thao nhẹ nhàng để thể chất phát triển tự nhiên.

Trên đây là 4 phương pháp giúp bé yêu tăng chiều cao nhanh mà không bị thừa cân. Mong rằng các thông tin trên giúp ích bạn đọc.
---------------
Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa nhập khẩu và các loại sữa nhật tại aptaclub.com.vn để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.