Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

9 cách giúp mẹ yêu có nhiều sữa cho bé cưng

Làm thế nào để có nhiều sữa mẹ vẫn là câu hỏi được không ít các bậc cha mẹ quan tâm tìm hiểu.  Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh, và vô cùng quý giá nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu đủ lượng sữa cho con bú. Sau đây là các cách hay dễ làm giúp mẹ yêu sản sinh ra nhiều sữa cho bé yêu của mình.

1/ Bổ sung thực phẩm lợi sữa cho mẹ
Những thực phẩm tự nhiên giúp tăng nguồn sữa mẹ hiệu quả là cỏ cà ri, bột yến mạch, trà sữa, hạt mè đen, hanh nhân,... Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi muốn sử dụng bất kỳ loại thực phẩm nào vì chúng có thể gây ra tác dụng phụ cho sản phụ.


2/ Hãy nhớ chăm sóc bản thân
Khi làm mẹ, bạn thường bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Sức khỏe của mẹ có ảnh hưởng lớn đến lượng sữa cơ thể tiết ra, vì thế hãy duy trì ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, không hút thuốc, không uống rượu, không sử dụng các đồ uống có caffeine, dành thời gian cho bản thân và giảm stress tối đa nhé.

3/ Cho con bú đều hai bên
Hằng ngày hãy cố gắng cho con bú đều cả hai bên, nhưng đừng ép buộc con. Thay vào đó, hãy để bé quyết định khi nào muốn chuyển bên, ví dụ như khi bé ngừng bú hoặc chủ động nhả ra.

4/ Chăm chỉ cho con bú
Mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa càng tiết ra nhiều. Cơ thể mẹ giống như một cỗ máy và chỉ hoạt động hiệu quả khi có nhu cầu tác động đến, và hãy để bé yêu giúp bạn.

5/ Để con bạn chủ động
Hãy để bé chủ động khi nào muốn ăn khi nào muốn ngừng hơn là tự đưa ra quyết định: Tôi sẽ cho con bú cách 2 tiếng một lần. Hãy để con nhắc bạn lúc nào bé thấy đói. Khi cho bú hãy để bé được bú cho đến khi nào bé muốn thôi.

6/ Giữ bé thức lâu hơn để bú lâu hơn
Một số trẻ sơ sinh ngủ nhiều hơn so với các bé khác và điều này đôi khi khiến các bà mẹ có cảm giác con không bú đủ sữa. Vậy, bạn hãy cố thử giữ bé thức lâu hơn bằng cách chuyển bên một vài lần trong khi cho bú. Như thế bé sẽ bú nhiều hơn và đồng thời cơ thể mẹ sẽ tiết ra nhiều sữa hơn.

7/ Sử dụng máy hút sữa sau khi cho bú
Sau mỗi cữ bú của con, bạn có thể dùng máy hút sữa trong khoảng 10 phút để kích thích sản xuất sữa nhiều hơn, chú ý dùng máy hút đều cả hai bên.

8/ Không dùng núm vú giả
Mọi trẻ sơ sinh đều thích bú mẹ vì nó mang lại cảm giác an toàn. Thêm vào đó, việc bú mẹ tạo sợi dây liên kết giữa mẹ và bé. Vì thế, khi trẻ sơ sinh sử dụng núm vú giả có thể bé sẽ bú ít đi và dẫn đến lượng sữa sản xuất sẽ ít hơn. Nếu bạn đang lo cơ thể mình tiết ra ít sữa thì hãy cho bú khi bé khóc chứ đừng dùng núm vú giả.

9/ Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày
Cơ thể mẹ cần một lượng nước nhất định để duy trì việc tiết sữa. Trái lại,  có rất nhiều bà mẹ mới sinh quá bận rộn đến mức quên không uống thêm nước cho cơ thể, và ảnh hưởng đến việc tiết sữa.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa xách tay nhật và sữa của mỹ tại aptaclub.com.vn để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.