Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Trẻ thừa cân có nên uống sữa không?

Tình trạng thừa cân béo phì ở các bé đang ngày càng lớn đa phần là vì thói quen dinh dưỡng không hợp lý kết hợp với việc lười tập luyện thể thao. Nhiều cha mẹ thấy con mập lên quá, liền quy cho lý do vì dùng sữa nhiều. Mặc dù vậy, khi cha mẹ cắt giảm sữa trong khẩu phần ăn của trẻ thì sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu chất dinh dưỡng, cơ thể và trí não của bé kém phát triển tốt như trẻ cùng lứa.

Do đó, các mẹ đửng nên cắt giảm sữa trong chế độ ăn của con mình, mà cần tìm hiểu cách chọn sữa cho trẻ thừa cân phù hợp nhất để đảm bảo bé được hấp thu dinh dưỡng cần thiết mà không lo béo phì.

Vì sao bé thừa cân nên uống sữa?


Thực tế, yếu tố khiến trẻ bị béo phì phần lớn lả do năng lượng bé hấp thu nhiều hơn so với phần năng lượng bị tiêu hao qua hoạt động thể lực, làm cho cơ thể tích tụ phần năng lượng thừa, ngày qua ngày, gây ra chứng béo phì ở trẻ nhỏ.

Với trẻ thừa cân béo phì, cha mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn sao cho trẻ không tăng cân lên mà vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ, nhất là chiều cao. Trong đó, sữa là loại thực phẩm giàu hàm lượng chất dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao (calci, vitamin D, phosphor, đạm whey, lactose…).

Chỉ cần cung cấp 1.000kcal từ sữa là có thể cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng quý mà nếu dùng thực phẩm khác có thể phải lên đến 1.500-2.000kcal. Vì vậy, với trẻ béo phì, sữa là loại thực phẩm không những không được giảm mà còn phải tăng trong khẩu phần hàng ngày.

Lưu ý khi chọn sữa cho bé thừa cân béo phì


Cho dù sữa cần thiết cho trẻ như vậy, nhưng với trẻ thừa cân béo phì trên 2 tuổi, bạn không nên cho trẻ uống sữa thông thường vì lượng chất béo có trong sữa, lượng đường làm ngọt cho vào sữa sẽ làm bé tăng cân nhiều hơn.

Các mẹ nên đổi sang loại sữa ít béo, ít ngọt, năng lượng thấp dành riêng cho trẻ thừa cân béo phì, những sản phẩm này có năng lượng thấp nhưng giàu dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất như sắt, i ốt, a xít folic… là những yếu tố hay thiếu ở trẻ em và cả ở trẻ thừa cân, béo phì.

Ngoài chế độ dinh dưỡng phù hợp, mẹ cần đảm bảo đủ sữa theo độ tuổi trong khẩu phần ăn của trẻ, cần khuyến khích con vui chơi vận động ngoài trời càng nhiều càng tốt giúp trẻ tiêu hao năng lượng dư thừa, phát triển chiều cao tối đa, năng động hơn, nhanh thoát khỏi thừa cân béo phì hơn.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa xách tay và sữa nhập khẩu nguyên hộp để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.