Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Các vitamin và khoáng chất quan trọng cho trẻ nhỏ

Những chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vitamin và khoáng chất không thể thiếu cho sự phát triển của con người, đặc biệt là dành cho các bé nhỏ. Hầu hết trẻ em sẽ nhận đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cần thông qua thức ăn. Tuy nhiên, những đứa trẻ sinh non dễ có vấn đề về sức khoẻ có thể nên được bổ sung vitamin và chất khoáng thường xuyên. Đây là các nhân tố quan trọng để cơ thể sản sinh xương và răng chắc khỏe, phòng tránh bệnh thiếu máu.

– Vitamin D
Nguồn bổ sung tốt nhất là ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, chỉ nên cho con tắm nắng với ánh nắng buổi sớm. Các nguồn khác bao gồm cá và trứng. Sau khi cai sữa, trẻ cần bổ sung từ 7-8,5 microgram vitamin D hằng ngày.


– Vitamin A
Để cơ thể nhận được nhiều vitamin A nhất, mẹ nên tìm trong những nguồn tự nhiên, giả dụ như sữa, cà rốt, khoai lang, xoài, và rau củ có màu xanh đậm. Vitamin A giúp tăng cường thị giác, làm cho da khỏe mạnh và hỗ trợ hệ miễn dịch.

– Vitamin C
Bạn có thể dễ dàng cung cấp đủ vitamin C cho con qua chế độ ăn uống. Một đứa trẻ ăn nhiều cam, dâu tây, kiwi, cà chua, ớt, bông cải xanh và sẽ có đầy đủ vitamin C trong chế độ ăn uống của mình.

– Sắt
Đây là một trong những vi chất quan trọng nhất mà trẻ có thể hấp thu. Sắt giúp phòng tránh sự chậm phát triển, những vấn đề về học tập và hành vi, phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh tật khác. Trẻ nhỏ hay được bổ sung rất nhiều sắt từ sữa mẹ, sữa công thức và tiếp đến là từ ngũ cốc tăng cường. Quan trọng hơn, các bé sinh non cần tăng cường bổ sung sắt bên ngoài để cơ thể phát triển tốt hơn.

– DHA, một omega-3 quan trọng
Loại axit béo này rất quan trọng cho sự phát triển của não và mắt. May mắn là, nếu người mẹ hấp thụ đủ DHA trong bữa ăn của mình, bé sẽ dễ dàng hấp thu DHA qua sữa mẹ. Sữa bột cũng bổ sung nguồn DHA bên ngoài. Khi sữa mẹ không chứa đủ axit béo thì cần xem xét việc bổ sung thêm để đảm bảo trẻ được cung cấp chất này qua sữa, nhất là khi mẹ là người ăn chay.

– Florua
Khi con bạn mọc chiếc răng đầu tiên là lúc cần bé yêu cần bổ sung thêm florua. Mẹ nên cho trẻ uống nước có chứa flo, chứ đừng uống viên uống bổ sung vì có thể gây ra vết ố vĩnh viễn trên răng ngay cả răng của người trưởng thành. Nếu trẻ không có đủ florua từ nước, mẹ nên nói chuyện với bác sĩ về những biện pháp bổ sung phù hợp.

Tùy theo từng vấn đề sức khỏe mà sẽ có các loại vi chất phù hợp cho trẻ. Nếu con bạn không có vấn đề về sức khỏe, thì chỉ cần bổ sung viên đa vitamin là được. Mặc dù vậy, một số trẻ có nhu cầu cao hơn đối với một số loại vi chất; chẳng hạn, trẻ được cho ăn chay có thể cần thêm vitamin B12 và D, cũng như riboflavin và canxi.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa của mỹ và sữa xách tay để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.